24/01/2018 - 16:37

“Búp bê Nga” lại khiến người hâm mộ hụt hẫng 

Thua chóng vánh Angelique Kerber 1-6, 3-6 trong trận đấu chỉ 64 phút, Maria Sharapova phải dừng bước ở vòng ba Australian Open 2018 (đang diễn ra tại Melbourne). Grand Slam đầu tiên trong năm cho thấy “Búp bê Nga” vẫn chưa thực sự trở lại sau án phạt.

Thực tế, Maria Sharapova đã trở lại thi đấu từ tháng 4-2017, sau 15 tháng chấp hành án phạt từ Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF) vì việc cô dương tính với chất cấm Meldonium (được đưa vào danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping quốc tế- WADA từ ngày 1-1-2016). Ban đầu, thời gian phạt được ấn hành là 2 năm, nhưng Maria Sharapova đã kháng cáo và được giảm án.

“Búp bê Nga” tại Australian Open 2018.

Sharapova luôn thu hút khán giả đến phủ kín khán đài mỗi khi cô thi đấu. Vì vậy, ngay lần đầu tiên cô trở lại, ban tổ chức giải Porsche Grand Prix lùi ngày thi đấu trận đầu tiên của cô cho hợp lệ (giải diễn ra vào ngày 22-4-2017, đến ngày 26-4-2017 tay vợt người Nga mới hết án phạt). Tuy vậy, sự trở lại của Sharapova trong năm 2017 chưa thật sự ấn tượng. Mãi đến gần cuối năm, “Búp bê Nga” mới giải cơn khát danh hiệu khi đăng quang vô địch giải Thiên Tân mở rộng, sau chiến thắng thuyết phục 2 set trước Aryna Sabalenka.

Ở Australian Open 2018, Sharapova có rất nhiều cơ hội khi cô chị nhà Williams là Venus vừa bị loại, còn cô em Serene (nhà vô địch Australian Open 2017) không dự vì con còn nhỏ. Giải năm nay còn chứng kiến 2 cú sốc, khi Garbine Muguruza- Nhà vô định Roland Garros French Open 2017, thua tay vợt hạng 88 thế giới Hsieh Su-wei ở vòng 2; vô địch US Open 2017 Sloane Stephens cũng thua ngay ở vòng 1. So với những đối thủ còn lại “Búp bê Nga” vượt trội về thành tích và kinh nghiệm. Tuy nhiên, với lối đánh mạo hiểm “được ăn cả ngã về không”, Sharapova ít khi mang đến sự an tâm cho người hâm mộ.

Hai vòng đấu đầu cho thấy một “Búp bê Nga” chẳng khác xưa với những cú nhún cuối sân trước mỗi lần giao bóng, tiếng hét vang sau mỗi cú đánh và lối chơi cực kỳ mạo hiểm. Dù vậy, nhiều người hâm mộ lại rất thích cách đánh này của Sharapova, bởi nó phóng khoáng, không so đo, tính toán. Sharapova còn thu hút khán giả đến sân bởi ngoại hình thu hút và luôn biết tạo sự chú ý qua những hành động bất ngờ. Mới đây nhất, trong lúc tập trước trận đấu với Tatjana Maria ở vòng 1 Australian Open 2018, cô đã thay áo tập ngay tại sân. Thế nhưng, dẫu yêu thích “Búp bê Nga” đến thế nào, khán giả Australian Open 2018 đành phải ngậm ngùi chia tay cô bởi sự chủ quan và thiếu chắc chắn đã khiến cô thua Angelique Kerber. Kerber là tay vợt 3 lần vô địch Grand Slam, nhưng đã rơi khỏi top 20 tay vợt nữ hàng đầu thế giới bởi năm 2017 không thành công. Sau khi hạ Sharapova, Kerber đang có chuỗi 12 trận toàn thắng.

Dẫu thế nào thì trong bối cảnh làng quần vợt nữ thế giới hiện nay không còn sự thống trị của chị em nhà Williams, thì “Búp bê Nga” đang làm tốt việc thu hút khán giả lấp đầy các khán đài mỗi khi cô thi đấu.

H.T 

Chia sẻ bài viết