29/05/2021 - 22:13

Xung quanh việc Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ xin thôi việc

Ðảm bảo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn

(CT) - Liên quan đến việc Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ xin nghỉ việc, ngày 29-5, đại diện Sở GD&ÐT TP Cần Thơ thông tin: Ngay sau khi nhận được báo cáo và đơn xin thôi việc của ông Võ Minh Lợi (Phó Giám đốc Sở), Sở GD&ÐT thành phố đã có báo cáo gửi UBND thành phố để xin ý kiến chỉ đạo vì tính cấp bách của vụ việc.

Theo đơn gửi lãnh đạo TP Cần Thơ, ông Võ Minh Lợi xin nghỉ việc với lý do không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD&ÐT giao. Ông có nguyện vọng xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước từ ngày 26-5-2021. UBND TP Cần Thơ và Sở Nội vụ thành phố đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của ông Võ Minh Lợi và đang trong quá trình xem xét, giải quyết.

Theo báo cáo của Sở GD&ÐT thành phố gửi UBND TP Cần Thơ ngày 28-5, để thực hiện nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, Giám đốc Sở có ban hành quyết định phân công ông Võ Minh Lợi làm nhiệm vụ trong Kỳ thi. Tuy nhiên, ông Võ Minh Lợi đã gửi đơn khiếu nại đến Giám đốc Sở về quyết định phân công này. Sau khi thụ lý, Giám đốc Sở GD&ÐT thành phố đã chuyển đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở để tham mưu giải quyết theo quy định. Ngày 25-5, lãnh đạo UBND thành phố làm việc với lãnh đạo Sở GD&ÐT với nội dung có liên quan đến việc ông Võ Minh Lợi không nhận nhiệm vụ trên; đồng thời cũng động viên và đề nghị ông Võ Minh Lợi chấp hành, thực hiện nhiệm vụ nhưng ông Võ Minh Lợi đã gửi đơn xin thôi việc.

Ðại diện Sở GD&ÐT thành phố cho biết: Sở GD&ÐT đã báo cáo với lãnh đạo thành phố phân công bổ sung thêm người tham gia vào Hội đồng ra đề thi; đồng thời củng cố Hội đồng này, đảm bảo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 vào ngày 5, 6 và 7-6 diễn ra an toàn.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết