29/07/2020 - 22:26

Ðại biểu HÐND thành phố tiếp xúc cử tri 

(CT) - Ngày 29-7-2020, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố Cần Thơ, cùng các đại biểu HÐND thành phố và quận Ninh Kiều tiếp xúc cử tri phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Các đại biểu HĐND thành phố, quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến của cử tri. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại biểu HÐND thành phố, quận Ninh Kiều báo cáo kết quả kỳ họp giữa năm 2020 của HÐND thành phố và quận Ninh Kiều; báo cáo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Cử tri phường Tân An đề nghị lãnh đạo quận, phường quan tâm nâng cấp một số tuyến đường, hẻm bị xuống cấp, thấp gây ngập khi mưa hoặc triều cường dâng cao. Cầu đi bộ là điểm nhấn cho quận Ninh Kiều về phát triển du lịch nhưng hiện nay có dấu hiệu xuống cấp như gạch bong tróc, mặt cầu rất dơ, cử tri đề nghị các cơ quan liên quan cần sửa chữa kịp thời, tổ chức rửa mặt cầu cho sạch, tạo vẻ mỹ quan cầu đẹp hơn; cần có quy định xử lý nghiêm những trường hợp vứt rác ở nơi công cộng; đề nghị đơn vị lấy rác bố trí thời gian lấy sớm hơn và thay những thùng rác đã hư hỏng ở đoạn xuống bến tàu. Cử tri đề nghị các ngành chức năng kiểm tra hệ thống cây xanh ở đường Nguyễn Trãi đã trồng lâu năm và có phương án thay cây mới; đồng thời lát gạch vỉa hè hai bên đường để người đi bộ đi lại thuận lợi hơn. Cử tri đề nghị phường Tân An có biện pháp xử lý người dân buôn bán cá, hải sản ở chợ Tân An xả nước ra lòng đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị…

Ðại diện đại biểu HÐND thành phố, lãnh đạo phường Tân An và quận Ninh Kiều giải trình một số vấn đề cử tri đặt ra. Ðồng thời, ghi nhận những ý kiến kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

► Cùng ngày, đồng chí Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND thành phố, cùng các đại biểu HÐND thành phố đơn vị quận Cái Răng tiếp xúc cử tri các phường Hưng Phú và Hưng Thạnh, quận Cái Răng.

Cử tri quận Cái Răng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐỒNG TÂM

Tại nơi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HÐND thành phố đã báo cáo kết quả kỳ họp giữa năm HÐND thành phố. Ðồng thời, dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Ðại diện chính quyền địa phương đã thông tin, giải trình làm sáng tỏ một số vấn đề cử tri quan tâm. Các đại biểu HÐND thành phố ghi nhận các ý kiến phản ánh của cử tri và hứa chuyển các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

THANH THY - ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết