10/03/2017 - 20:45

“10 Cloverfield Lane”- Căng thẳng, bất ngờ đến phút cuối

Thuộc thể loại phim kinh dị, "10 Cloverfield Lane" (tựa Việt "Căn hầm") của đạo diễn Dan Trachtenberg không có nhiều nhân vật, rất ít những cảnh bạo lực và rùng rợn, nhưng vẫn khiến người xem hồi hộp theo dõi đến phút cuối cùng. Cốt truyện nhiều bất ngờ cùng diễn xuất tuyệt vời của diễn viên đã tạo sức hấp dẫn cho phim. 
Phim được phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật, ngày 12-3-2017 trên HBO.

Sau khi cãi vã với bạn trai, cô gái trẻ xinh đẹp Michelle lái xe bỏ đi và bị tai nạn. Lúc tỉnh lại, cô thấy mình bị nhốt trong một căn hầm kín. Người đàn ông trung niên xưng tên Howard cho biết đã cứu cô sau tai nạn và đưa về đây trú ẩn, bởi bên ngoài đang diễn ra cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh, không khí bị đầu độc và hầu hết loài người đã bị diệt vong. Cùng sống ở đây còn có Emmett, người thợ xây dựng căn hầm. Michelle không tin Howard nên nhiều lần tìm cách trốn đi. Khi chứng kiến những hình ảnh tàn khốc ở thế giới bên ngoài, Michelle chấp nhận cuộc sống ở căn hầm. Một ngày, cô và Emmett phát hiện Howard có khả năng là kẻ giết người, cả hai lên kế hoạch tẩu thoát. Tuy nhiên, mọi chuyện không như dự liệu, Michelle đối mặt với những nguy hiểm mới...

Nhân vật Michelle luôn tìm cách trốn chạy khỏi căn hầm đầy bí ẩn.

Phim có khởi đầu chậm nhưng ngày càng kịch tính, đầy bất ngờ. Cứ mỗi khi người xem tưởng rằng kết cục đã an bày thì một bí mật khác lại được hé lộ, khiến chuyện phim rẽ sang hướng khác. Đến phút cuối cùng, phim lật lại vấn đề, làm thay đổi toàn diện góc nhìn trước đây của nhân vật và người xem...

Phần lớn chuyện phim diễn ra trong căn hầm được Howard xây dựng vững chắc, tiện nghi, đầy đủ vật dụng cần thiết cho cuộc sống hậu tận thế. Nhưng cảm giác ngột ngạt, tù túng vẫn bao trùm bộ phim bởi quan hệ căng thẳng giữa các nhân vật và những tình tiết bí ẩn gợi nên sự hồ nghi của khán giả. Cũng như Michelle, người xem luôn thắc mắc cuộc xâm lăng ngoài hành tinh có thật không? Mục đích của Howard khi cứu Michelle là gì? Howard là người tốt hay kẻ xấu? Gần như cả phim, những câu hỏi cứ liên tục được đặt ra, đẩy sự hoang mang và nỗi sợ hãi lên cao. Đỉnh điểm là khi Michelle thoát được ra ngoài, chưa kịp vui mừng, cô lại bàng hoàng bởi sự thật nghiệt ngã khác.

Phim còn phát triển tâm lý, tính cách nhân vật rất tốt. Michelle từ một cô gái sợ hãi, luôn muốn bỏ trốn dần trở nên dám đương đầu với mọi thách thức. Thông minh, mạnh mẽ và bình tĩnh đối phó với những tình huống nguy hiểm, nhiều lần thoát chết trong gang tấc, nhân vật Michelle tạo được thiện cảm và sự ngưỡng mộ với người xem. Trong khi đó, Howard giống như một kẻ đa nhân cách, nắm giữ rất nhiều bí mật. Đây cũng là nhân vật gây ra nhiều tranh cãi nhất bởi thiện- ác khó phân cũng như kết thúc bất ngờ của phim.

"10 Cloverfield Lane" có kết thúc mở, để lại nhiều câu hỏi, nên đọng lại khá lâu trong tâm trí khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết