29/09/2020 - 07:26

Zendaya - ngôi sao trẻ đa tài của Hollywood 

Zendaya vừa trở thành diễn viên trẻ nhất trong lịch sử Emmy chiến thắng hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất. Cô là diễn viên da màu tài năng trong nhiều lĩnh vực: ca nhạc, người mẫu và viết sách.

Zendaya

Zendaya sinh năm 1996, trong một gia đình bình dân. Từ nhỏ, Zendaya đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và trở thành người mẫu nhí của các nhãn hàng Macy’s, Mervyns và Old Navy. Sau đó, Zendaya lựa chọn âm nhạc để theo đuổi. Cô đã dành khoảng thời gian dài để học nhạc, đặc biệt là hip-hop; song song đó học diễn xuất để tham gia diễn nhạc kịch.

Tuy dành nhiều thời gian cho âm nhạc, vị trí trong làng mốt của cô vẫn phát triển nhờ ngoại hình sáng, chiều cao nổi trội và làn da nâu. Zendaya là người mẫu được săn đón trong làng thời trang thế giới, từng là gương mặt đại diện cho dòng thời trang Material Girl của ca sĩ Madonna, thương hiệu X-Out… và là người mẫu ảnh bìa của nhiều tạp chí thời trang danh tiếng. Vogue, Harper’s Bazaar và Elle đều đánh giá cao phong cách thời trang và sự chuyên nghiệp của Zendaya. Cô được gọi là “tắc kè hoa” bởi sự biến hóa, tài năng trong tạo xu hướng thời trang.

Ở lĩnh vực âm nhạc, Zendaya không có được vị trí hạng A như ở làng mốt, nhưng cô cũng tạo được tên tuổi với ca khúc “Watch Me” (2011), hợp tác cùng Bella Throne. Ca khúc từng ra mắt thành công ở hạng 86 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Kế đến là đĩa đơn “Replay” (2013) đạt vị trí 40 trên Billboard Hot 100, còn album “Zendaya” xếp vị trí 51 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Đối với lĩnh vực diễn xuất, Zendaya mất nhiều thời gian mới khẳng định được tài năng. Ban đầu, Zendaya chỉ diễn những vai nhỏ, cho đến khi Disney lựa chọn cô cho vai diễn Rocky Blue trong “Shake It Up” (2010-2013). Diễn xuất tự nhiên của Zendaya đã giúp cô tỏa sáng và được chú ý, mang đến cơ hội để Zendaya ở màn ảnh rộng. Zendaya đã vượt qua nhiều ứng cử viên để trở thành bạn gái của Người Nhện trong “Spider-Man: Homecoming” (2016). Dù là vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng, nhưng Zendaya nhận không ít lời khen từ các nhà phê bình và các tạp chí nổi tiếng. Tờ Hollywoodreporter và IndieWire, đều chung nhận định: Zendaya là ngôi sao mới tài năng với màn trình diễn thu hút mọi ánh nhìn, chiếm trọn màn ảnh. Sau đó, Zendaya diễn xuất trong phim nhạc kịch “The Greatest Showman” cùng Zac Efron. Lúc này, tài năng ca hát và diễn xuất của Zendaya mới được bộc lộ trọn vẹn, nhận được cảm tình từ công chúng.

Zendaya luôn thử thách bản thân, nên cô quay về với màn ảnh nhỏ trong tác phẩm “Euphoria” của HBO. Vai diễn nữ sinh Rue Bennett 17 tuổi  có diễn biến tâm lý phức tạp và hình tượng khác hoàn toàn với các vai diễn trước đó của nữ diễn viên: ra khỏi trại cai nghiện ở tuổi thiếu niên và bắt đầu hành trình đi tìm bản thân. Rue Bennett từng sống phóng túng và sai lệch, vấp phải hàng loạt sai lầm chí mạng; nên Rue Bennett phải đối mặt với quá khứ để tìm lại mục tiêu sống trong hiện tại. Diễn xuất của Zendaya góp phần giúp “Euphoria” nổi bật và bản thân chiến thắng Emmy 2020, trở thành gương mặt trẻ nhất (24 tuổi) trong lịch sử Emmy chiến thắng hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất.

Zendaya còn là gương mặt đại diện cho tổ chức từ thiện phi lợi nhuận Convoy Of Hope. Tương lai của cô ở Hollywood vẫn còn dài...

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Elle)

Chia sẻ bài viết