10/04/2010 - 09:52

Yêu cầu điều tra bổ sung vụ cổ động viên bóng đá của Hải Phòng gây rối trật tự công cộng

Ngày 9-4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Tòa đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ cổ động viên bóng đá của Hải Phòng gây rối trật tự công cộng hồi tháng 6 năm 2009. Hồ sơ vụ án được Tòa trả cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội để tiến hành điều tra, xác định rõ hành vi của các bị can có cấu thành thêm tội danh khác hay không?

8 bị can (đều trú tại Hải Phòng) bị truy tố trong vụ án này gồm: Hoàng Văn Thảo (22 tuổi), Hoàng Huy Hợp (21 tuổi), Đỗ Quang Linh (23 tuổi), Đỗ Văn Tú (18 tuổi), Đinh Trí Mạnh (22 tuổi), Hoàng Hà Giang (28 tuổi), Lưu Trùng Dương (35 tuổi), Vũ Mạnh Hà (19 tuổi). Trong đó, Thảo và Hợp bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản”, 6 người còn lại bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “gây rối trật tự công cộng”. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ và tài liệu có liên quan, Tòa đã xác định trong vụ án này có bị hại. Vì vậy, Tòa đề nghị điều tra làm rõ tỷ lệ thương tích của bị hại, từ đó xác định hành vi của các bị can có cấu thành thêm tội “cố ý gây thương tích” hay không?

Vụ án xảy ra vào chiều 10-6-2009, khoảng 5.000 cổ động viên Hải Phòng đi 40 xe ôtô các loại và hàng trăm xe máy đi đến sân vận động Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội Xi măng Hải Phòng thi đấu với đội Thể Công. Số cổ động viên trên chiếm đến hơn một nửa lượng khán giả trên sân. Trước, trong và sau trận đấu, 8 bị can này và nhiều cổ động viên Hải Phòng đã có hành vi la ó, lăng mạ và tấn công cảnh sát. Do đội nhà bị thua, họ tiếp tục gây rối cả trong sân và ngoài đường phố. Dọc đường trở về Hải Phòng, đám đông này còn dùng gạch đá ném vỡ ôtô của cảnh sát và các cột đèn tín hiệu giao thông trên quốc lộ 5. Một số cán bộ công an trong khi thi hành nhiệm vụ cũng bị đám người này tấn công trọng thương.

KIM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết