10/01/2019 - 18:38

Y án tử hình cho hành vi giết người

(CT)- Ngày 10-1-2019, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm tại TP Cần Thơ đối với bị cáo Đào Văn Châu (SN 1978, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) đã bị TAND TP Cần Thơ tuyên tử hình về tội giết người do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm đại diện Viện kiểm sát đề nghị giữ y bản án sơ thẩm do bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết mới. Phía gia đình bị hại cũng đề nghị giảm án cho bị cáo từ tử hình xuống chung thân. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm HĐXX nhận định hành vi bị cáo là rất côn đồ, hung hãn, chỉ vì chuyện mâu thuẫn nhiều năm lại ra tay sát hại một mạng người. Thêm vào đó, nhân thân bị cáo rất xấu từng phạm nhiều tội danh khác nhau. Hành vi của bị cáo là không thể cải tạo được cần cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi xã hội. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu mức án tử hình.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ ngày 24-10-2017, Châu được một người bạn mời đến nhậu tại nhà một người ở cùng xóm. Trong lúc nhậu, Châu nhắc lại việc có mâu thuẫn với ông Nguyễn Hữu Phước từ năm 2007, lúc đó ông Phước cầm dao đến nhà đòi chém Châu. Sau đó, Châu nghe nói có ông Phước đến nhậu cùng nên bỏ đi về trước. Ông Phước vào ngồi chung bàn nhậu được khoảng 30 phút thì Châu đến cầm theo dao chém vào đầu ông Phước làm ông Phước té xuống bất tỉnh. Châu cầm dao bỏ trốn và vứt dao xuống sông. Ông Phước được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong. Đến ngày 25-10-2017, Châu đến Công an phường Hưng Lợi để đầu thú. Trong quá trình điều tra, Châu đã từng có 5 tiền án và vừa chấp hành xong bản án 6 năm tù vào ngày 19-6-2017.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 28-3-2018, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Đào Văn Châu phạm tội giết người và mức hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tiền điều trị, mai táng và tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi một con của bị hại (SN 2014) đến khi đủ 18 tuổi.

P.N

Chia sẻ bài viết