20/03/2019 - 22:18

Xuyên tạc, chống phá Nhà nước, lãnh án 2 năm tù 

(CT) -  Ngày 20-3-2019, TAND quận Bình Thủy đưa ra xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Bị cáo Lê Minh Thể (SN 1963, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy) bị tuyên phạt 2 năm tù với tội danh trên.

Lê Minh Thể nghe tòa tuyên án. Ảnh: KIỀU CHINH

Lê Minh Thể nghe tòa tuyên án. Ảnh: KIỀU CHINH

Từ khoảng tháng 3 đến cuối tháng 8-2018, Thể sử dụng tài khoản facebook tên “Le Minh The” bằng điện thoại di động có kết nối internet phát trực tiếp những nội dung vi phạm pháp luật, đăng tải thông tin tuyên truyền phản động, làm cho mọi người hiểu sai về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thể còn vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của một số cá nhân là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kêu gọi, xúi giục người dân biểu tình, lật đổ chính quyền, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá cách mạng. Những việc làm sai trái của Thể làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phá hoại khối Đại đoàn kết toàn dân, làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng.

Lê Minh Thể trả lời thẩm vấn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: KIỀU CHINH

Lê Minh Thể trả lời thẩm vấn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: KIỀU CHINH

Tại phiên tòa, Thể thừa nhận hành vi phạm tội và xin được hưởng khoan hồng, giảm án. HĐXX nhận định, các nội dung Thể phát tán trên mạng thể hiện thái độ cực đoan, quá khích, mang tính phản động, quyết liệt chống phá Đảng và Nhà nước trong các mặt, lĩnh vực xã hội…, cần có mức án nghiêm khắc để răn đe. HĐXX quyêt định tuyên phạt Thể 2 năm tù giam.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết