24/12/2020 - 08:47

Xu thế phát triển các khu đô thị đáng sống tại miền Tây 

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven đang lên ngôi chiếm lĩnh thị trường, trong đó ĐBSCL là điểm sáng thu hút đầu tư từ tầm nhìn quy hoạch và tiềm năng, lợi thế.

Sức hút thị trường vùng ven

Vùng kinh tế ĐBSCL đang đón nhận nhiều cơ hội phát triển cũng như thu hút đầu tư, khi thời gian qua được Chính phủ phê duyệt 11 dự án cao tốc mang tính đột phá như: cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau; cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi...; đầu tư hoàn chỉnh tuyến N1, Quốc lộ 60, Quốc lộ Nam Sông Hậu, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp...

ĐBSCL đang đón hàng loạt các công trình giao thông huyết mạch cấp quốc gia. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tăng thêm cho khu vực ĐBSCL khoảng 2 tỉ USD để phát triển hạ tầng giao thông trong giai đoạn tới. Trong đó, giai đoạn 2021-2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hỗ trợ khoảng 1,05 tỉ USD để tập trung làm toàn bộ đường ven biển cho các tỉnh vùng ĐBSCL và các dự án giao thông quan trọng khác tại khu vực này. Bên cạnh đó, Trung ương sẽ hỗ trợ các dự án có tính chất liên vùng.

Đòn bẩy hạ tầng ngày càng hoàn thiện sẽ thúc đẩy thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực thế mạnh của ĐBSCL, trong đó không ngoại trừ lĩnh vực bất động sản. Năm 2021 dự báo sẽ tạo đột phá cho môi trường đầu tư tại ĐBSCL khi 3 nền tảng chính được cải thiện: Quy hoạch đồng bộ; Thủ tục pháp lý nhanh chóng, chính sách kêu gọi đầu tư rộng mở; quỹ đất dồi dào, chi phí đầu tư thấp, bất động sản ĐBSCL đang trở thành điểm đến hấp dẫn ở chu kỳ mới của thị trường.

Nhân rộng mô hình khu đô thị văn minh

Có thể nói, hạ tầng được đầu tư đồng bộ đã mở rộng cánh cửa chào đón nhà đầu tư về với ĐBSCL, trong đó các doanh nghiệp bất động sản lớn đã nhanh chóng đặt chân tại mảnh đất này. Có thể điểm qua một số tỉnh như: Kiên Giang đã có dấu ấn của Novaland, CEO Group, Đồng Tâm Group, Vin Group… Một số khu đô thị quy mô lớn đang thu hút quan tâm của nhà đầu tư ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, có thể kể đến: Khu dân cư lấn biển Trần Quang Khải - Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia (qui mô 68,68ha - vốn đầu tư 8.000 tỉ đồng); Khu Đô thị Phức hợp Đồng Tâm Group - vốn đầu tư 3.500 tỉ đồng; Meyhomes Capital Phú Quốc (quy mô 54ha) của Tập đoàn Tân Á Đại Thành; Khu đô thị mới và Tổ hợp thương mại TMS Kiên Giang tổng vốn đầu tư 8.068 tỉ đồng; Khu đô thị phường Vĩnh Hiệp có tổng vốn 7.000 tỉ đồng của tập đoàn FLC…

ĐBSCL đang phát triển các khu đô thị theo hướng bền vững. Ảnh: sưu tầm

Hay tại Hậu Giang nổi bật với Khu đô thị Cát Tường Western Pearl của Cát Tường Group (78ha - vốn đầu tư: 85 triệu USD). Tại Long Xuyên có khu đô thị TNR Stars Thoại Sơn của TNR Holdings Việt Nam hay khu đô thị Dimond City Long Xuyên…

Tại Cần Thơ nổi bật với các khu đô thị sinh thái của Novaland, Vingroup hay FLC, và tạo dấu ấn thị trường thời gian qua phải kể đến KITA Group với Đại đô thị Stella Mega City qui mô 154ha tổng số vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng.

Có thể thấy, xu hướng phát triển mô hình đại đô thị đang là xu thế tất yếu tại các tỉnh thành ĐBSCL. Các dự án với lợi thế về quỹ đất đủ lớn để đảm bảo tiêu chuẩn một khu đô thị hiện đại, quy hoạch bài bản, đa dạng tiện ích... Trong đó, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, không gian công cộng rộng lớn, quy hoạch công viên cây xanh và các tiện ích giải trí, nghỉ dưỡng… được coi là chìa khóa thu hút cư dân văn minh, từ đó hình thành nên những đô thị hạt nhân phát triển bền vững trong tương lai.

Cà Mau chào đón “đại đô thị”

Trong bối cảnh ấy, đơn vị CIT Hà Nội đã tạo ấn tượng tốt khi chọn đầu tư đại đô thị tại thị trường còn mới mẻ như Cà Mau.

Happy Home là một trong những đại đô thị đầu tiên tại Cà Mau với quy mô lên đến 194ha, vị trí mặt tiền tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, được coi là tuyến đường “tơ lụa” của người dân các tỉnh miền Tây.

Happy Home Cà Mau quy mô 194ha tọa lạc mặt tiền tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, phường Tân Thành, TP Cà Mau được quy hoạch chuỗi tiện ích hiện đại đón đầu xu hướng.

Kiến tạo không gian sống tiện nghi và giàu mảng xanh được đơn vị phát triển dự án CIT Hà Nội đặc biệt quan tâm tại Happy Home Cà Mau. Đại diện đơn vị CIT Hà Nội cho biết, vào ngày 27/12 tới đây, sẽ khởi công xây dựng Công viên trung tâm và Quảng trường An Sinh quy mô 1,4ha tại khu đô thị.

Công viên nằm ngay cạnh Hồ điều hòa cực đại qui mô lên đến 12ha, được đầu tư hệ thống cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh, đài phun nước, dụng cụ thể thao, khu vui chơi, đường dạo bộ ven hồ,… hình thành quần thể sinh thái rộng lớn, xanh mát, nơi thư giãn giải trí cho cả gia đình, đặc biệt là sân chơi lý tưởng cho trẻ em. Tiếp theo, đơn vị này sẽ triển khai thêm hệ thống tiện ích như: sân bóng đá, hồ bơi, dãy shophouse thương mại, trường quốc tế liên cấp… nhằm kiến tạo không gian sống hiện đại, giàu tiện ích phục vụ cư dân đô thị.

Có thể nói, việc triển khai xây dựng Khu đô thị Happy Home Cà Mau thể hiện tầm nhìn và sự am hiểu về thị trường của doanh nghiệp trong bối cảnh nhu cầu về một chốn an cư văn minh, hiện đại tại ĐBSCL ngày càng cao. Hiện, chủ đầu tư 268 và CIT Hà Nội đang đẩy nhanh hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như pháp lý để cư dân hoàn toàn an tâm khi lựa chọn Happy Home Cà Mau.

Chia sẻ bài viết