01/11/2016 - 21:03

Xử lý nghiêm xe quá tải vào hẻm 4

Theo phản ánh của cử tri, gần 2 tháng nay, xe có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng lưu thông qua hẻm 4, đường Bùi Hữu Nghĩa (khu vực 6, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy), làm cho kết cấu mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, người dân trong hẻm phải chịu cảnh mưa sình nắng bụi.

Ông N.N.S. ở khu vực 6, bức xúc nói: "Trước hẻm 4, các ngành chức năng lắp đặt biển báo cấm xe tải trên 3 tấn lưu thông. Tuy nhiên, gần 2 tháng nay, có nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng từ 5 - 10 tấn ra vào hẻm nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý". Theo phản ánh của người dân, gần đây, trong hẻm 4, một số người khởi công xây dựng nhà nên nhiều xe tải lớn vận chuyển vật liệu xây dựng vào tuyến hẻm. Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở khu vực 6, chủ quán nước giải khát, than phiền: "Trước đây, hẻm 4 thông thoáng, việc buôn bán thuận lợi. Nhưng hơn 1 tháng nay, những ngày mưa lớn là buôn bán ế ẩm, bởi ngay trước cổng nhà lúc nào cũng có nhiều vũng nước đọng rất dơ. Bên cạnh đó, một số xe tải có tốc độ cao, làm nước bẩn văng tung tóe, khiến nhiều bà con ái ngại khi lưu thông trên tuyến hẻm này".

Mặt đường tuyến hẻm 4 xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hẻm 4 dài trên 200m, rộng 5m. Cuối năm 2013, tuyến hẻm được ông Trần Văn Bé (chủ đất của khu dân cư tự phát) đầu tư nâng cấp và láng nhựa, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Bà Trương Thị Hoàng, Tổ trưởng Tổ 9 và 10, khu vực 6, phường Bình Thủy, cho biết: "Từ năm 2013, việc quản lý xe tải lưu thông vào hẻm 4 rất tốt nên mặt hẻm được đảm bảo thông thoáng. Tuy nhiên, gần đây các xe tải chở vật liệu xây dựng "cày xới" làm mặt hẻm hư hỏng nghiêm trọng".

Bề mặt tuyến hẻm xuống cấp không chỉ làm mất vẻ mỹ quan đô thị mà còn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi các phương tiện lưu thông tránh né "ổ gà". Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết: "Hẻm 4 tiếp giáp cổng sau của Trường THCS Bình Thủy nên học sinh đi lại rất đông. Vào thời điểm mưa lớn, tuyến hẻm đọng nước, sình bùn gây khó khăn cho các em". Bà N.T.M, nhà ở trong hẻm 4, nói: "Trước đây, người dân trong hẻm có thói quen tập thể dục vào sáng sớm, chiều tối, nhưng hơn 1 tháng nay, tuyến hẻm sình bùn nên chúng tôi rất ngại đi tập thể dục. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải sớm giặm vá bề mặt tuyến hẻm, góp phần đáp ứng nhu cầu và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Trước bức xúc của người dân, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Thủy, cho biết: "UBND phường sẽ cử cán bộ đến khảo sát nắm tình hình. Đồng thời, UBND phường chỉ đạo Công an phường phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp xe quá tải vào tuyến hẻm 4, góp phần nâng cao "tuổi thọ" tuyến hẻm và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong hẻm".

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết