09/05/2012 - 14:58

Trung Quốc

Xôn xao vụ học sinh được truyền nước biển “tiếp sức” mùa thi

Ảnh trích từ đoạn phim cho thấy cảnh truyền nước biển cho học sinh tại trường
Hiếu Cảm số 1.
Ảnh: China Daily

Thời báo Bắc Kinh của Trung Quốc hôm 7-5 cho biết, giới chức nước này đang tiến hành một cuộc điều tra sau khi phát hiện một đoạn phim đăng tải trên mạng Internet cho thấy một nhóm học sinh đang được truyền nước biển ngay khi đang học ôn vào ban đêm, nhằm chuẩn bị cho kỳ thi đại học quốc gia vào đầu tháng 6 tới.

Đoạn phim quay cảnh hơn 30 em học sinh (cả đang đứng và ngồi học khi được truyền các túi chứa axít amin) được xác định là diễn ra tại một lớp học ở trường Trung học Hiếu Cảm số 1 tại thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc. Đoạn phim được một người tự xưng là học sinh cấp 3 của chính ngôi trường này đăng tải trên mạng vào ngày 4-5 vừa qua.

Hiện tại, trường học nói trên đã xác nhận cảnh trong đoạn phim là có thực. Một viên chức của trường cho biết những học sinh này được đề nghị truyền dịch nhằm “cải thiện” tình trạng thể chất và tiếp thêm năng lượng trước kỳ thi quan trọng. Nhà trường đã quyết định thực hiện truyền dịch ngay trên lớp để tiết kiệm thời gian học tập.

Tuy nhiên, hàng ngàn lời bình luận trên mạng đều bày tỏ sự phản đối và cảm thông đối với các học sinh, nhiều người còn tin rằng những em này đang bệnh nhưng vẫn cố tiếp tục học. Một số chuyên gia thì nghi ngờ có sự trục lợi từ việc truyền dịch khi mỗi chai có giá khoảng 100 nhân dân tệ (khoảng 329.000 đồng).

THÁI THANH (Theo China Daily)

Chia sẻ bài viết