06/11/2018 - 21:04

Xem xét hủy bỏ một phần quyết định xử phạt, trả tài sản kim cương và đá quý cho tiệm vàng Thảo Lực

 (CT) - Chiều ngày 6-11-2018, tại Văn phòng UBND TP Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tiếp ông Lê Hồng Lực (Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, gọi tắt tiệm vàng Thảo Lực, ở quận Ninh Kiều) để nghe trình bày về kiến nghị liên quan đến Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283/QĐ-XPVPHC ngày 4/9/2018 của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Cùng tham dự có đại diện nhiều ban, ngành, đoàn thể thành phố.

Tại buổi gặp mặt, ông Lực đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và Giám đốc Công an TP xem xét trả lại cho ông 20 viên kim cương  và 19.910 viên hột đá nhân tạo. Ông Lực trình bày tài sản trên là của vợ chồng ông tích lũy nhiều năm để dành cho con cháu, không sử dụng vào mục đích kinh doanh khi lực lượng công an tiến hành khám xét. Do số tài sản nầy mua nhiều lần trong nhiều năm và không kinh doanh nên ông không quan tâm tới chứng từ mua bán. Ông xin được xem xét miễn phạt với số tài sản này.

Về số tiền 100 USD, ông Lực đồng ý việc tịch thu, xử phạt và không khiếu nại. Ông cũng đã chấp hành và không khiếu nại các nội dung khác của Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283 nêu trên. Ông cam kết trường hợp được UBND TP Cần Thơ xem xét, giúp đỡ giải quyết hợp tình, hợp lý vụ việc, sẽ kinh doanh theo đúng quy định pháp luật và không khiếu nại gì thêm.

Luật sư Nguyễn Trường Thành – đại diện pháp lý cho ông Lực cũng đề nghị thêm là không xử phạt số tiền 70 triệu đồng đối với hành vi nguồn gốc hàng hóa không rõ xuất xứ này và hoàn lại số tiền 70 triệu đồng đã nộp phạt.

Theo Văn phòng UBND TP Cần Thơ, qua nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ vụ việc, ý kiến trình bày của ông Lực và luật sư Thành, Văn phòng UBND TP Cần Thơ nhận thấy có cơ sở để xem xét giải quyết 2 nội dung cần nghiên cứu, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp. Ông Lực  đã nhận thấy được hành vi vi phạm hành chính và đã chấp hành đóng phạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thể hiện thành khẩn, chân thành và chân tình. 

Qua rà soát, kiểm tra số liệu từ ngành thuế và địa phương, cho thấy ông Lực kinh doanh hộ cá thể năm 2015, sau đó là hình thức doanh nghiệp tư nhân sử dụng thuế khoán, chuyển lên công ty từ năm 2017, công ty chấp hành nghĩa vụ thuế tốt, có đóng góp cho địa phương. Từ những cơ sở trên,  thấy có đủ cơ sở để tiếp nhận đơn đề nghị và xử lý nội dung đơn đề nghị của tiệm vàng Thảo Lực, đúng tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp theo chủ trương của thành phố. Đề nghị lãnh đạo UBND TP giao Công an tiếp nhận nội dung đơn, rà soát, xác minh cẩn trọng thấu tình đạt lý, có ý kiến tham mưu, đề xuất trình UBND TP trước ngày 10-11.

Sau khi nghe ông Lực trình bày và ý kiến các cơ quan có liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam kết luận: Yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục để xem xét hủy bỏ 1 phần quyết định xử phạt hành chính số 2283 ngày 4/9/2018 của Chủ tịch UBND TP liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và trả lại tang vật cho Thảo Lực.

Ông Lê Hồng Lực đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với UBND TP Cần Thơ và các cơ quan chức năng đã cân nhắc thấu tình đạt lý, tạo điều kiện thuận lợi cho ông trong quá trình xem xét vụ việc.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, trưa 30-1-2018, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang ông Lực đang thu mua 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê (quận Ninh Kiều) với giá 2.260.000 đồng mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Sau đó, UBND TP Cần Thơ ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” đối với anh Rê với số tiền phạt 90 triệu đồng, tịch thu 2.260.000 đồng; chủ tiệm vàng Thảo Lực bị xử phạt 295 triệu đồng (tổng hợp nhiều hành vi), trong đó xử phạt 180 triệu đồng hành vi mua ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ (hình thức phạt bổ sung là tịch thu 100 USD), tịch thu số kim cương và đá quý trên.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết