01/02/2020 - 19:18

Xem thiết bị màn hình quá nhiều khiến trẻ thụ động 

Trẻ nhỏ xem TV hoặc sử dụng những thiết bị có màn hình hơn 3 tiếng/ngày dễ trở nên thụ động khi bước vào lứa tuổi mẫu giáo, theo các chuyên gia Singapore.

Ảnh: Daily Sabah

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore đưa ra khuyến cáo trên sau khi phân tích thời gian xem màn hình TV, máy tính hoặc thiết bị di động của 500 trẻ mới biết đi. Khi được 5 tuổi, các bé này được cho đeo máy để các nhà nghiên cứu thu thập hoạt động thể chất cũng như các thói quen ngủ nghỉ và mức độ thụ động của chúng. Theo đó, trung bình các bé mỗi ngày dành 2,5 tiếng “dán mắt” vào các thiết bị nói trên, trong đó TV chiếm thời lượng nhiều nhất. Kết quả cho thấy những bé ngồi trước màn hình quá 3 tiếng có hoạt động thể chất cường độ nhẹ chưa tới 30 phút, hoạt động thể chất cường độ từ vừa đến nặng chưa tới 10 phút.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hiệp hội Nhi khoa Mỹ lưu ý những trẻ mới biết đi chỉ được phép sử dụng thiết bị có màn hình 60 phút/ngày. Theo một chuyên gia nhi khoa, cách tốt nhất để các phụ huynh cắt giảm thời gian xem màn hình của con mình là bày ra những trò chơi và hoạt động cùng với chúng, có thể trong nhà hoặc ngoài trời.

HẠNH NGUYÊN (Theo USA Today)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
trẻ thụ động