28/06/2020 - 06:15

Xây dựng tòa tháp bằng gỗ ép cao nhất thế giới tại Úc

Hãng sản xuất phần mềm toàn cầu Atlassian vừa tuyên bố sẽ xây dựng tòa tháp bằng gỗ ép cao nhất thế giới. Tòa nhà này sẽ là trụ sở mới của Atlassian ở thành phố Sydney, Úc.

Tòa nhà trụ sở của Atlassian, do các kiến trúc sư của Hãng SHoP (Mỹ) và doanh nghiệp BVN của Úc thiết kế, có 40 tầng cao 180m. Công trình sẽ được xây bằng khối gỗ ép, gồm nhiều lớp gỗ mềm ép chặt lại với nhau, có mặt tiền bằng kính và kim loại. Tầng trên cùng của tòa nhà sẽ là các khu vườn ngoài trời. Tòa nhà dự kiến hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, khi tích hợp các tấm pin chạy bằng năng lượng Mặt Trời và các cửa sổ tự chỉnh sáng.

Tòa nhà được thiết kế với trọng tâm sử dụng hiệu quả năng lượng, với mục tiêu giảm tới 50% lượng khí thải carbon so với các dự án xây dựng theo cách truyền thống, giảm 50% năng lượng tiêu thụ và sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Theo kế hoạch, tòa nhà sẽ được khởi công xây dựng vào năm tới và hoàn tất vào năm 2025.

Atlassian cho hay tòa tháp trên có sức chứa 4.000 nhân viên và sẽ tạo nên một trung tâm công nghệ mới tại trung tâm thành phố Sydney.

Đặng Ánh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết