29/10/2010 - 08:26

Xây dựng quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị toàn diện trên phạm vi cả nước

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư Hướng dẫn lập Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị đối với các thành phố trực thuộc Trung ương, các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh, các đô thị trực thuộc huyện (thị trấn) không thuộc thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là lần đầu tiên có hướng dẫn xây dựng quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị một cách hệ thống và toàn diện trên phạm vi cả nước.

Theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị được lập trên cơ sở phù hợp với quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị, quy chuẩn, tiêu chuẩn, định hướng phát triển chung của khu vực và toàn đô thị, phù hợp với các quy định tại Nghị định số 38/2010/NĐ-CP ngày 7-4-2010 của Chính phủ về Quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị.

Đặc biệt, Quy chế này sẽ được lấy làm cơ sở để xem xét cấp phép xây dựng mới, hoặc cải tạo chỉnh trang các công trình kiến trúc, thiết kế cảnh quan trong đô thị; là một căn cứ để xác định việc lập nhiệm vụ quy hoạch, thiết kế đô thị đối với khu vực chưa có quy hoạch, thiết kế đô thị được duyệt.

THU HẰNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết