12/06/2018 - 16:18

Xây dựng quận Thốt Nốt thành trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp chất lượng cao của thành phố 

(CTO)- Sáng 12-6, Quận ủy Thốt Nốt tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Vũ Thị Cánh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng đảng Thành ủy đến dự.

Đồng chí Vũ Thị Cánh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố trao Giấy công nhận Đảng bộ Quận Thốt Nốt đạt Trong sạch vững mạnh năm 2017.

Nửa nhiệm kỳ qua, cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong quận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến năm 2017, giá trị sản xuất trên các lĩnh vực được 29.464 tỉ đồng, tăng bình quân 12,62%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Quận đã đầu tư xây dựng 156 công trình các lĩnh vực, với tổng vốn đầu tư ước tính 581 tỉ đồng; xây dựng thêm 15 trường đạt chuẩn quốc gia. Quốc phòng được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, qua đó đã khắc phục được nhiều hạn chế, khuyết điểm, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái trong cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy đảng đã quyết định điều động, luân chuyển, bổ nhiệm 94 lượt cán bộ; kết nạp 421 đảng viên, đạt 56,13% KH cả nhiệm kỳ; thi hành kỷ luật 24 đảng viên vi phạm. Hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể đã vận động xây dựng 433 nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở.

Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận vẫn còn một số hạn chế như: nông nghiệp công nghệ cao phát triển còn hạn chế; thu ngân sách chưa đạt tiến độ nghị quyết đề ra; một số công trình, dự án triển khai chậm; hoạt động xúc tiến, mời gọi đầu tư chưa mang lại hiệu quả cao; tai nạn giao thông còn cao; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức đảng còn hạn chế; quản lý đảng viên thiếu chặt chẽ.

Đồng chí Phạm Văn Dũng, Bí thư Quận ủy Thốt Nốt trao Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Vũ Thị Cánh đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả quận Thốt Nốt đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chỉ đạo từ nay đến hết nhiệm kỳ các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong quận cần tập trung các giải pháp, quyết tâm thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra; phấn đấu xây dựng và phát triển quận Thốt Nốt thành một trong những trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp chất lượng cao của thành phố. Để đạt được mục tiêu này, quận cần phát huy tốt lợi thế về phát triển công nghiệp, quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; có giải pháp hiệu quả hơn trong mời gọi, thu hút đầu tư; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Quận ủy cần chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, nhất là chủ trương về bao phủ bảo hiểm y tế; có giải pháp tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giảm thiểu tai nạn giao thông. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố lưu ý, Quận ủy Thốt Nốt cần quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị; thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6, Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Cánh trao Giấy công nhận Đảng bộ quận Thốt Nốt đạt Trong sạch vững mạnh năm 2017; 1 tổ chức đảng và 5 đảng viên được Thành ủy và Quận ủy tặng Bằng khen, Giấy khen.   

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết