19/04/2011 - 21:36

Website - Công cụ quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, website đóng vai trò là một kênh truyền thông, là công cụ hỗ trợ các hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp (DN). Nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận cho việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh, hỗ trợ đắc lực cho DN trong xúc tiến các hoạt động bán hàng và cung cấp các dịch vụ đến đối tác kinh doanh, khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Thông tin hữu ích cho người tiêu dùng

Khách hàng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp trên website. 

Chị Trần Thu Hiền, đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, TP Cần Thơ, cho biết: Lúc rảnh rỗi, chị thường lên mạng, vào các website của các công ty hay siêu thị. Bởi phần lớn các website này đều có đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá cả; nhất là thông báo các chương trình giảm giá, khuyến mại ... Trong thời buổi giá cả hàng hóa “leo thang” như hiện nay, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để người tiêu dùng “săn” các sản phẩm giá rẻ, phù hợp với túi tiền của gia đình. Ngồi ở nhà, chỉ cần “click chuột”, người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả các sản phẩm cùng loại ở những địa điểm bán hàng khác nhau. Trên cơ sở đó, đến thẳng các địa điểm mà mình lựa chọn để mua hàng. Điều này tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí đi lại so với trước đây” - chị Thu Hiền chia sẻ. Các địa chỉ như: www.saigonco-op.vn, www.metro.vn, www.phankhang.vn... đã không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Không chỉ giới thiệu các thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mại..., nhiều cá nhân, DN đã thành lập các website bán hàng trực tuyến. Có thể kể đến các website thông dụng như: ebay.vn, enbac.com, www.vatgia.com, www.kaoshy.tk,... Tại các website này, ngoài việc giới thiệu về sản phẩm, giá cả..., người tiêu dùng có thể chọn cho mình các sản phẩm ưa thích, “click chuột” để mua hàng và hàng hóa được giao tận nơi, miễn phí.

Công cụ quảng bá cho DN

Đa số các DN cho rằng: Việc có một website riêng sẽ giúp DN ít tốn kém hơn trong việc quảng cáo, quảng bá sản phẩm ra thị trường. Nhất là có thể thay đổi thông tin về sản phẩm nhưng không tốn quá nhiều chi phí so với in quảng cáo hay tờ rơi, bảng hiệu... như trước đây. Website còn thể hiện định hướng phát triển tầm nhìn chiến lược của DN; góp phần hỗ trợ DN trong kinh doanh, hạn chế được số lượng người ở bộ phận nhân sự tham gia vào công việc. Vì những thông tin về nhân sự, sản phẩm... được DN đăng tải một cách chi tiết kèm theo những hình ảnh, những đoạn video clip... một cách sinh động đến khách hàng, đối tác. Đặc biệt, DN sẽ không bị hạn chế bởi không gian, thời gian trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm... của DN. Bởi nơi đâu có Internet, có thể truy cập ngay vào website của DN.

Ông Lê Hữu Danh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Kiều (Công ty Thiên Kiều), cho biết: “Website là một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả rất cao cho DN. Bởi thời gian qua, nhiều khách hàng biết đến công ty Thiên Kiều nhờ vào website của công ty (sukienthienkieu.com.vn) hoạt động khá hiệu quả. Trên website này, khách hàng có thể tự tìm hiểu trước về hoạt động của công ty trước khi cần đến liên hệ công tác. Các chương trình khuyến mại, hình ảnh hoạt động của công ty luôn được cập nhật liên tục để khách hàng biết nhiều hơn về các hoạt động mới nhất của công ty...”.

Thiết kế website - dịch vụ đang “nở nồi”

Với nhu cầu ngày càng tăng cao, dịch vụ thiết kế website hiện đã và đang khá phát triển ở TP Cần Thơ. Trong lĩnh vực này, có thể kể đến các công ty như: Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông Lạc Việt, Trung tâm Công nghệ phần mềm Cần Thơ, Trung tâm Công nghệ phần mềm Đại học Cần Thơ - CUSC, Công ty cổ phần Truyền thông Miền Tây Net... Giá thiết kế (trọn gói) trung bình hiện nay từ 1 - 2 triệu đồng/website, đặc biệt có thể từ 10 - 20 triệu đồng, thậm chí còn nhiều hơn tùy theo yêu cầu của khách hàng. Theo các công ty chuyên làm dịch vụ thiết kế website, thời gian để hoàn thành một website khoảng 2 - 4 tuần vì phải trải qua một số quy trình như: thu thập thông tin theo yều cầu của khách hàng; lên kế hoạch thiết kế, thiết kế giao diện, xây dựng cơ sở dữ liệu... Website khi thiết kế xong sẽ được đơn vị thiết kế bảo hành một năm và chế độ bảo trì là mãi mãi. Ngoài hướng dẫn chu đáo về việc sử dụng, Công ty thiết kế website chịu trách nhiệm hoàn toàn về mã nguồn của website...

Anh Trần Thế Phục, chuyên thiết kế website, cho biết: DN có thể thiết kế website chủ yếu là để quảng cáo sản phẩm, quảng bá hình ảnh của DN đến khách hàng. Các chức năng quan trọng khác như bán hàng trực tuyến, ứng dụng vào quản lý nhân sự... vẫn chưa được các DN sử dụng nhiều. Anh Phan Hoài Phúc, Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Miền Tây Net, cho biết: “Nếu các DN tận dụng hết tiềm năng, tiện ích của website thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho DN không chỉ trong việc quảng cáo mà còn hỗ trợ trong công tác nhân sự, kinh doanh, chăm sóc khách hàng... hiệu quả”...

Bài, ảnh: TUYẾT NHUNG

Chia sẻ bài viết