16/02/2024 - 14:41

Vượt 3.300km chở “giấc mơ tuyết trắng” đến với trẻ em đặc biệt 

Một công ty kinh doanh vận tải ở Trung Quốc đã chi 200.000 NDT (khoảng 687 triệu đồng) để vận chuyển tuyết từ miền Bắc đến miền Nam cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khiến cư dân mạng khắp đại lục cảm thấy ấm lòng.

Ba chiếc xe tải chở 80 mét khối tuyết và mất 4 ngày lái xe qua quãng đường dài 3.300km từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở Đông Bắc Trung Quốc, đến tỉnh Quảng Đông ở phía Đông Nam nước này. 

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, một nhóm người đang xúc tuyết lên xe tải, sau đó đội xe treo các biểu ngữ với thông điệp “Chúng ta hãy chiến đấu với tuyết nhé? Các bạn miền Nam hãy đợi chúng tôi”, trên xe tải.

Một nhân viên cho biết: “Chúng tôi đang tặng tuyết cho một trường học đặc biệt ở phía Nam, tạo cơ hội cho trẻ em trải nghiệm niềm vui khi chơi tuyết và làm người tuyết”. Một nhân viên khác cho biết: “Tuy tuyết tan nhanh nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ mang lại những giây phút hạnh phúc cho các em nhỏ”.

Đội xe đi trên các tuyến đường cao tốc qua các tỉnh Cát Lâm, Hà Nam, Hồ Bắc và Giang Tây và cuối cùng đến trường vào tối 31-1. 

Một giáo viên tên Xiao cho biết nhiều học sinh ở đây mắc các bệnh như tự kỷ, khuyết tật về trí tuệ hoặc khả năng học tập, vốn không có cơ hội để đến Cáp Nhĩ Tân, nơi được xem là thủ phủ tuyết của Trung Quốc. “Đối với các em, đây là lần đầu tiên nhìn thấy tuyết. Các em đã có khoảng thời gian tuyệt vời” - Xiao nói.

Câu chuyện đã khiến cư dân mạng xã hội khắp đại lục vô cùng cảm động. Một người bình luận: “Thứ mà đoàn xe vận chuyển không phải là tuyết mà là tình yêu”. “Tuyết có thể lạnh nhưng trái tim của mọi người đã hoàn toàn tan chảy” - một cư dân mạng khác chia sẻ.

Những trẻ em đặc biệt đã nhận được món quà "niềm vui băng giá". Ảnh: Douyin

LÊ THƯ (Theo SCMP)

Chia sẻ bài viết