12/08/2010 - 09:55

GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2010-2011

Vừa khởi đầu đã "nóng"

Thêm một cuộc đối đầu gay cấn giữa Tottenham (trái) và Manchester City. Ảnh: AFP

Ngày 14-8, Manchester City làm khách trên sân của Tottenham là tâm điểm chú ý của người hâm mộ trong loạt trận đầu tiên Giải ngoại hạng Anh 2010-2011. Mùa bóng năm ngoái, hai đối thủ này cạnh tranh suất dự Champions League đến cùng và phần thắng thuộc về Tottenham. Năm nay, “Man xanh” với một loạt ngôi sao mới, quyết tâm “đòi nợ”.

Tham vọng của Manchester City năm nay là cạnh tranh ngôi vô địch. Họ đã chiêu mộ nhiều ngôi sao đắt giá như: David Silva, Yaya Toure, Kolarov, Jerome Boateng, sắp có thêm Balotelli và James Milner và chắc chắn chưa dừng lại trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc vào 31-8. Người ta cho rằng lực lượng của “Man xanh” không kém cạnh các đội bóng lớn ở Anh. Vấn đề của HLV Roberto Mancini là làm thế nào để tạo ra sự đoàn kết khi mà hầu như chẳng ngôi sao nào muốn đá dự bị. Thủ môn Shay Given nói thẳng anh sẽ rời đội bóng nếu không được là sự lựa chọn số một trong trận gặp Tottenham. Ở các trận giao hữu vừa qua, HLV Mancini luân phiên bố trí Shay Given và Joe Hart, nhưng dường như ông tin tưởng Hart hơn. Nếu không được xử lý khéo, chuyện này có thể khơi mào cho sự bất ổn nội bộ Manchester City. Việc kết hợp các ngôi sao mới và cũ để tạo thành lối chơi đồng đội ăn ý không đơn giản. Trong khi đó, áp lực thành tích sẽ đè nặng lên HLV Mancini và nếu không thành công trong vài trận đầu có thể ông khó giữ được “ghế”...

Trong khi đó, lối chơi đồng đội đã giúp Tottenham qua mặt Manchester City ngoạn mục trong mùa giải năm ngoái. Năm nay, đội quân của HLV nhiều kinh nghiệm Harry Redknapp vẫn giữ được đội hình ổn định. Theo các chuyên gia bóng đá Anh, đội hình một của Tottenham đủ sức đương đầu với các “ông lớn”. Hàng tiền đạo rất mạnh với Peter Crouch, Robbie Keane, Defoe, Pavlyuchenko. Tuyến tiền vệ, Bale có khả năng xuyên phá hàng thủ đối phương bên cánh trái. Còn nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi vẫn là tiền vệ Modric. Tân binh Palacios mới đến từ CLB Wigan được hy vọng sẽ bổ sung sự mạnh mẽ cho tuyến giữa. Chốt chặn ở hàng thủ khá ổn với thủ môn Gomes xuất sắc. Người hâm mộ Tottenham còn kỳ vọng những ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như: Danny Rose, Andros Townnsend... - sẽ làm mới lối chơi của đội.

Tuy nhiên, “gót chân Achilles” của Tottenham là đội hình thiếu chiều sâu do lực lượng dự bị mỏng, dẫn tới nguy cơ thiếu hụt lực lượng từ chấn thương, thẻ phạt... Trong khi đó, với việc dự Champions League, họ sẽ căng sức trên nhiều giải đấu. Giải chưa diễn ra nhưng việc hai cầu thủ chủ chốt Ledley King – Woodgate chấn thương, ban huấn luyện Tottenham sẽ phải sử dụng cặp Bassong – Dawson còn ít kinh nghiệm. Mặt khác việc lần đầu tiên sau 20 năm có mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất mùa giải năm ngoái tạo ra áp lực tâm lý với các cầu thủ Tottenham.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết