01/10/2024 - 12:02

Vũ. và “Bảo tàng của nuối tiếc” 

“Bảo tàng của nuối tiếc” là album thứ 3 của ca sĩ Vũ. vừa ra mắt, cả phiên bản vật lý lẫn nền tảng số. Với một phong cách âm nhạc chậm rãi, cảm xúc và “sâu thăm thẳm”, Vũ. lại một lần nữa chinh phục người yêu nhạc.

Vũ. và “Bảo tàng của nuối tiếc”. Ảnh: FBNV

Những năm gần đây, Vũ. là cái tên rất quen thuộc trong giới nhạc Indie. Không ồn ào, không có những sân khấu hoành tráng, anh mang đến cho người nghe những trải nghiệm thú vị trong âm nhạc bằng cách của riêng mình. Một kiểu chơi nhạc đằm sâu, từ tốn, không phụ thuộc vào công nghệ, thô mộc trong giọng hát lẫn cách biểu diễn.

“Bảo tàng của nuối tiếc” cũng vậy! Album gồm 10 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc solo của Vũ. là “Nếu những tiếc nuối”, “Mùa mưa ấy”, “Những chuyến bay” và “Mây khóc vì điều gì”. 6 ca khúc còn lại được Vũ. song ca với những giọng ca đặc biệt, với Hà Anh Tuấn qua ca khúc “Dành hết xuân thì để chờ nhau”, Mỹ Anh với “Ngồi chờ trong vấn vương”, Khang của nhóm Chillies với “Và em sẽ luôn là người tôi yêu nhất”, Dear Jane với “Những lời hứa bỏ quên”, Low G với “Không yêu em thì yêu ai” và kết thúc với Binz qua bản nhạc “Bình yên”.

10 ca khúc được Vũ. thể hiện kết nối bằng một câu chuyện dài, là “bảo tàng ký ức” chứa đựng những kỷ vật có ý nghĩa trong đời anh. Đó là một bình thủy tinh đựng sao xếp giấy, là cuốn sổ tay, chiếc bút máy, taxi bình yên, chiếc ô đám mây hay chiếc đồng hồ… Bảo tàng ấy dù là của những tiếc nuối, luyến lưu nhưng chưa bao giờ ủy mị, được Vũ. kể lại bằng sự trải lòng, trải đời với những gai góc, vững chãi của một chàng trai. 

Nghe album, đọng lại nhiều vẫn là cảm xúc. Vũ. hát “Những nuối tiếc” như lời thủ thỉ tôi kể em nghe qua những giai điệu ballad thật đẹp: “Có khi nào hai đứa mình cùng chạy trốn trên chuyến xe ngày xưa, mà đôi ta khi mới bắt đầu…”. Hay với “Mây khóc vì điều gì”, Vũ. kể về những chuyến bay trên bầu trời, đi xuyên làn mây tới một vùng đất mới. Bản nhạc âm hưởng soft-rock đầy sự lạc quan, yêu đời. Một ca khúc khác cũng rất thú vị là khi Vũ. cùng Khang hát “Và em sẽ luôn là người tôi yêu nhất”, với tâm thế hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những cảm xúc thật của cuộc đời: “Nằm nghe gió xôn xao, mình ngừng khóc khi nào. Đã nhiều năm rời xa ánh mắt, để thời gian làm lành vết cắt”. Và sau tất cả, Vũ. chọn khép cửa “Bảo tàng của ký ức” bằng “Bình yên”. Những giai điệu Pop pha lẫn R&B được anh và Binz hát như lan truyền nguồn năng lượng tích cực: “Em như dòng nước trong veo. Xóa hết ưu phiền băng qua ngọn núi vòng vèo. Bạn đồng hành chỉ cần có em hàn huyên. Cùng anh kể chuyện. Chỉ cần có em. Anh tìm một thoáng bình yên”.

Vũ. tên thật là Hoàng Thái Vũ, sinh năm 1995, ở Hà Nội, là nhạc sĩ kiêm ca sĩ của dòng nhạc Indie. Vũ. đa dạng phong cách âm nhạc, với pop, acoustic, rock... và từng phát hành 2 album rất thành công trước đây là “Vũ trụ song song” (2019) và “Một vạn năm” (2022). Sau khi phát hành album “Bảo tàng của nuối tiếc”, Vũ. sẽ thực hiện concert tour 2024, tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 12-10 và tại TP Hà Nội vào ngày 26-10 tới đây.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết