22/09/2011 - 10:00

"Võ sĩ bất bại" gây thất vọng

Chưa thua trận nhưng Mayweather không còn “bất bại” trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Examiner.com

Floyd Mayweather được mệnh danh là “võ sĩ bất bại”. Anh là một trong những võ sĩ hạng bán trung xuất sắc hàng đầu thế giới hiện nay. Trận đấu vừa qua với Victor Ortiz ở Las Vegas (Mỹ), tranh đai vô địch của WBC (Hội đồng Quyền anh Thế giới), Floyd Mayweather tiếp tục thắng, trong sự thất vọng người hâm mộ.

So với sự nổi tiếng thế giới của Floyd Mayweather, Victor Ortiz chỉ là võ sĩ “vô danh”. Nhiều người nghĩ, Mayweather sẽ không khó để giành chiến thắng knock-out. Thế nhưng diễn biến trận đấu hoàn toàn khác. Mayweather đã phải chật vật trước sự sung mãn của Ortiz với những cú đấm chính xác. Đến hiệp đấu thứ 4, Mayweather tung ra hai cú đánh phạm luật mới hạ knock-out Ortiz. Chiếc đai vô địch được Mayweather gượng gạo giương lên trong tiếng la ó của hàng chục ngàn khán giả Mỹ. Giới chuyên môn cho rằng đây là trận tranh đai của WBC “tồi tệ” nhất trong lịch sử. Đáng nói là Mayweather từng được biết đến là “chàng trai lịch sự của quyền anh Mỹ” bởi lối đánh đẹp mắt, mã thượng.

Mayweather phủ nhận mọi lời chỉ trích bởi theo anh “tôi có quyền toan tính để bảo vệ đai vô địch”. Thế nhưng, không thể phủ nhận được phong độ của Mayweather đang đi xuống. Người hâm mộ đặt câu hỏi tại sao suốt 16 tháng, dù không hề bị thương, nhưng Mayweather lại từ chối so găng với những “hảo thủ” cỡ “người hùng châu Á” Manny Pacquiao, Amir Khan - tài năng mới xứ sở sương mù... mà chọn đấu với những võ sĩ ít tên tuổi như Ortiz, Alvarez? Phải chăng chính Mayweather cũng không còn tin vào khả năng của mình và làm mọi cách để giữ cái danh “võ sĩ bất bại”- chỉ nhận so găng nếu anh ta biết chắc thắng.

Trong làng quyền anh thế giới, những võ sĩ hùng mạnh như anh em nhà Klitschko sẵn sàng đấu với những võ sĩ mạnh nhất để khẳng định vị trí số một của mình. Có khi anh em nhà Klitschko cũng thất bại, nhưng họ lại vùng lên mạnh mẽ ngự trị làng quyền anh hạng nặng thế giới, bất chấp gánh nặng tuổi tác. Còn Mayweather tìm mọi cách để thắng, bất chấp cả danh tiếng và “khí chất” của một võ sĩ hàng đầu.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết