30/09/2022 - 08:26

Vợ cũ tỉ phú Bezos sắp ly hôn người chồng thứ hai 

Tỉ phú từ thiện MacKenzie Scott - vợ cũ của nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos - vừa nộp đơn ly hôn người chồng thứ hai sau chưa đầy hai năm chung sống.

Bà MacKenzie Scott và chồng thứ hai Dan Jewett thuở còn gắn bó.

Báo New York Times cho biết bà Scott nộp đơn xin ly hôn với cựu giáo viên khoa học Dan Jewett tại Tòa Thượng thẩm quận King ở bang Washington (Mỹ) vào hôm 26-9. Tin tức về vụ ly hôn nối tiếp thông tin từ một bài báo cho hay tên của ông Jewett đã bị xóa khỏi nhiều bài đăng trực tuyến của bà Scott về các hoạt động từ thiện, bao gồm trên trang Giving Pledge và trang Medium, cũng như trong tiểu sử tác giả của nữ tiểu thuyết gia trên trang Amazon.

Trước đó, vụ ly hôn với tỉ phú Bezos hồi năm 2019 đã biến bà Scott trở thành nữ tỉ phú, chủ yếu nhờ 3% cổ phần tại Amazon. Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, Scott hiện sở hữu tài sản trị giá 27,8 tỉ USD. Trong 3 năm qua, bà là một trong những nhà từ thiện hàng đầu nước Mỹ. Trong một thông báo hồi tháng 3, Scott tiết lộ đã quyên góp khoảng 3,9 tỉ USD cho 465 tổ chức phi lợi nhuận trong 9 tháng trước đó, nâng tổng số tiền làm từ thiện lên hơn 12 tỉ USD. Gần đây, bà đã quyên tặng 2 biệt thự trị giá khoảng 55 triệu USD nằm ở khu siêu giàu Beverly Hills cho tổ chức từ thiện Cộng đồng California ở Los Angeles.

Trong khi đó, sau khi chia tay người vợ gắn bó 25 năm, ông Bezos vẫn đang hẹn hò với bạn gái - diễn viên Lauren Sánchez. Nhà sáng lập Amazon vừa quay trở lại vị trí người giàu thứ hai thế giới sau 10 ngày để tỉ phú giàu nhất châu Á Gautam Adani vượt qua trên bảng xếp hạng tỉ phú thế giới. Cụ thể, tính đến ngày 27-9, giá trị tài sản ròng của ông Bezos đã tăng 1,36 tỉ USD so với phiên giao dịch trước đó, lên mức 138 tỉ USD.

NGUYỆT CÁT (Theo Business Insider, Straits Times)

Chia sẻ bài viết