12/07/2022 - 14:01

Vĩnh Thạnh tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội nhờ sức bật hạ tầng 

Vĩnh Thạnh đang có nhiều cơ hội để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản khi khu vực được hưởng lợi từ các gói đầu tư hạ tầng giao thông, các dự án đầu tư khu công nghiệp, dự án nhà ở…

Vĩnh Thạnh phát huy tiềm năng kinh tế

Trong chương trình làm việc tại Cần Thơ, chiều 10-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có nhiều nội dung quan trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng GRDP TP Cần Thơ phục hồi mạnh, đạt 8,04%, xếp 21/63 địa phương, cao hơn bình quân cả nước (6,42%).

Thị trấn Vĩnh Thạnh ngày càng khang trang, hiện đại.

Trong các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng và phát triển Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có dự án đầu tư, xây dựng tuyến đường kết nối Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp và dự án cầu Ô Môn; Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ĐBSCL tại Cần Thơ; dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (VSIP).

Nhiều dự án nằm trong nhiệm vụ phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Là cửa ngõ phía Tây TP Cần Thơ, Vĩnh Thạnh tiếp giáp với TP Long Xuyên, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang), huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang). Có thể thấy được sự phát triển về hạ tầng giao thông của khu vực này qua các năm, lần lượt các dự án đã hoàn thiện và đang được triển khai bao gồm 3 tuyến cao tốc và 1 cầu, đó là Cầu Vàm Cống (đã thông xe), Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (đã thông xe), Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (triển khai giai đoạn 2021-2025), Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (triển khai 2021-2025), cả 2 tuyến cao tốc này đều đi qua địa phận vùng và giao cắt với Quốc lộ 80. Bên cạnh đó, TP Cần Thơ còn chú trọng đầu tư xây dựng và nâng cấp tuyến đường tỉnh 922 từ Quốc lộ 91B đến Cờ Đỏ, ngày càng khơi thông dòng chảy, mở ra triển vọng mới không chỉ để Vĩnh Thạnh, khu vực lân cận và TP Cần Thơ thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản.

Đặc biệt, vừa qua UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn số 205/UBND-XDĐT về việc lập quy hoạch Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh do VSIP tài trợ, quy mô 900ha, thuộc xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh.

Trên địa bàn huyện còn có dự án Khu đô thị mới hơn 180ha của Tập đoàn Sao Mai (thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt và xã Vĩnh Trinh huyện Vĩnh Thạnh), đây là dự án đại đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, trường học, y tế, nhà ở và các công trình dịch vụ đảm bảo phục vụ nhu cầu của cư dân đô thị và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 2-2020.

Đô thị giao thương tại trung tâm kinh tế  

Tốc độ phát triển kinh tế của địa phương đã thúc đẩy tốc độ đô thị hóa và sự phát triển bất động sản của khu vực. Theo đó, các dự án đất nền được quy hoạch bài bản, sổ đỏ hoàn thiện rất được ưa chuộng.

Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh (Vĩnh Thạnh Center) tọa lạc tại Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh, mặt tiền tỉnh lộ 919, tiếp giáp Quốc lộ 80, giai đoạn này dự án tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư Cần Thơ, Long An, Kiên Giang và các tỉnh lân cận với số lượng khan hiếm các sản phẩm đất nền quy hoạch đẹp, cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại, vị trí ngay lõi trung tâm thị trấn, đã có sổ đỏ từng nền, sẵn sàng trao tay chủ nhân sở hữu.

Dự án Vĩnh Thạnh Center chỉ còn lại ít số lượng các sản phẩm đất nền sổ đỏ, giá tốt nhất thị trường Cần Thơ hiện nay.

Dự án Vĩnh Thạnh Center có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, lộ giới đường rộng thoáng từ 16m đến 21m, hệ thống điện âm an toàn, tạo vẽ đẹp mỹ quan đô thị. Giữa trung tâm hành chính, Vĩnh Thạnh Center như “viên ngọc sáng” cho bất kỳ mục đích sử dụng nào. Đối với người mua ở và cả nhà đầu tư kinh doanh bất động sản dựa trên vị trí tiêu điểm - khu vực hành chính, an ninh để an cư, đủ sầm uất cho kinh doanh các nhóm ngành thời trang, thực phẩm, ẩm thực…; đối với nhà đầu tư, sản phẩm đất nền sổ đỏ bảo chứng cho tính thanh khoản tốt, dễ sang nhượng, dễ vay đầu tư (tỷ lệ vay cao hơn vì là đất ở đô thị) hay làm tài sản tích lũy lâu dài.

Không chỉ liền kề với trung tâm hành chính và kinh tế huyện Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thạnh Center còn tiệm cận với các công trình giao thông như Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, cầu Vàm Cống, khu công nghiệp 46ha, và mới đây là Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh do VSIP triển khai quy mô 900ha, bảo chứng cho biên độ tăng trưởng lợi nhuận của nhà đầu tư. Đất nền từ trước đến nay vẫn luôn là kênh đầu tư “vua”, chưa kể đến đất nền sổ đỏ hoàn chỉnh, sản phẩm luôn được ưu tiên săn đón do tỷ suất sinh lời cao và đúng với tâm lý mua BĐS của người miền Tây - “mua thổ thì lời”.

Vĩnh Thạnh Center liền kề cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, bảo chứng cho giá trị sản phẩm và tính thanh khoản.

Theo đánh giá, dự án hút khách và có tiềm năng đầu tư sinh lời cao khi sở hữu những lợi điểm sau: trước hết là yếu tố pháp lý minh bạch, rõ ràng; vị trí kết nối tốt và tiềm năng mang lại lợi suất cao; quy hoạch hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng hiện đại; tiện ích đa dạng.

Đối với dự án Vĩnh Thạnh Center, dự án có pháp lý đầy đủ, rõ ràng minh bạch sẽ có lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường, cũng sẽ dễ dàng sang tay với mức thanh khoản tốt.

Hiện nay, Vĩnh Thạnh Center được giới thiệu với mức giá chỉ từ 8,6 triệu/m2, đây được cho là mức giá rẻ nhất tại khu vực Cần Thơ hiện nay, và so với cùng các dự án lân cận, càng chiếm lợi thế cạnh tranh cao và mang đến lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư tại Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và các tỉnh miền Tây.

Chia sẻ bài viết