13/10/2009 - 08:30

Vinaphone, mạng di động đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 3G

Ngày 12-10, Công ty Dịch vụ Viễn Thông Vinaphone (Vinaphone) đã chính thức khai trương mạng Vinaphone 3G. Đây là mạng di động đầu tiên cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thông tin di động trên nền công nghệ 3G. Với việc triển khai công nghệ này, khách hàng sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ đa phương tiện tốc độ cao một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.

Tại thời điểm khai trương mạng 3G, Vinaphone cung cấp cho khách hàng 6 dịch vụ mới, gồm: Mobile Internet (truy cập internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại); Mobile Broadband (truy cập internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động), Video Call (đàm thoại thấy hình giữa các thuê bao của Vinaphone), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông), Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động) và 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên điện thoại di động).

Theo công bố từ Vinaphone, về cơ bản cước các dịch vụ hiện có trên mạng 2G sẽ không thay đổi khi được sử dụng trên mạng 3G như: cước điện thoại, nhắn tin... Riêng về dịch vụ Mobile TV và Mobile Camera có mức cước thuê bao tương ứng là 50.000 đồng/tháng và 30.000 đồng/tháng. Dịch vụ Mobile Internet, có nhiều gói cước hấp dẫn, mức thấp nhất là 10.000 đồng/tháng. Cước Video Call ở mức 1.500 đồng/phút với thuê bao trả sau và 2.000 đồng/phút với thuê bao trả trước. Dịch vụ Mobile Broadband có giá cước là 150.000 đồng/tháng.

HẢI YẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết