27/02/2024 - 20:09

Viettel giới thiệu chipset 5G và Vi An- Human AI với cộng đồng công nghệ toàn cầu 

(CT) - Tại phiên khai mạc Hội nghị di động thế giới (MWC 2024), tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ toàn cầu chipset 5G và Vi An - Human AI. Ðây là 2 trong 17 sản phẩm đại diện hệ sinh thái công nghệ do các kỹ sư Viettel làm chủ toàn trình về thiết kế, giới thiệu tại sự kiện.

Đây là lần thứ 7, Viettel tham gia Hội nghị Hội nghị di động thế giới với vai trò doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam. (Ảnh: Viettel)  Nguồn: Tạp chí Công Thương

Chip 5G DFE của Viettel có khả năng tính toán 1.000 tỉ phép tính trên giây, đáp ứng tiêu chuẩn chung về 5G của 3GPP - hiệp hội các tổ chức phát triển giao thức cho viễn thông di động, tương đương chip 5G của top 10 công ty bán dẫn trên thế giới. Bên cạnh đó là chip 5G RFIC- chip thu phát không dây đầu tiên của Việt Nam tích hợp trên công nghệ 28nm với đầy đủ tính năng và tương thích chuẩn 5g3gpp. Viettel cũng giới thiệu hệ thống mạng lưới tự động tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm điện năng và tự động giải quyết sự cố ứng dụng cho cả 5G và 4G, đang được triển khai toàn diện, tối ưu tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư kinh doanh. Nhóm hạ tầng lưu trữ, xử lý bao gồm Viettel Cloud - cung cấp các dịch vụ từ hạ tầng lưu trữ, xử lý, nền tảng phát triển ứng dụng và phần mềm cho các tổ chức, doanh nghiệp. Hệ sinh thái có vai trò bảo vệ chủ quyền số, tạo ra hạ tầng lưu trữ dữ liệu người Việt, doanh nghiệp Việt tại Việt Nam. Vi An là Human AI đầu tiên của Việt Nam tạo ra cách thức tương tác mới với trí tuệ nhân tạo. Tại MWC 2024, Vi An cũng đã thử nghiệm trò chuyện với khách hàng thân thiện và tự nhiên.

Viettel chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ toàn cầu chipset 5G tại MWC 2024. (Ảnh: Viettel). Nguồn: Tạp chí Công Thương

Ðây là lần thứ 7 Viettel tham gia hội nghị với vai trò doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam. Với chủ đề “Future first” (tương lai là trên hết), các sản phẩm của Viettel tập trung vào 4 nhóm: hạ tầng mạng lưới, cơ sở dữ liệu, nền tảng số và công nghệ trong tương lai.

Hội nghị Di động Thế giới MWC 2024 diễn ra từ 26 đến 29-2. Ðây là sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành di động. Sự kiện năm nay có mặt 2.400 doanh nghiệp công nghệ, dự kiến thu hút gần 85.000 khách tham quan trực tiếp.

KH.N

 

Chia sẻ bài viết