21/07/2011 - 08:48

Việt Nam và Nhật Bản ký Công hàm trao đổi dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực

Ngày 20-7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức lễ ký kết công hàm trao đổi về Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực do Chính phủ Nhật Bản dành cho Chính phủ Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận và Ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Yasuaki Tanizaki đã cùng ký kết công hàm trao đổi Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực do Chính phủ Nhật Bản tài trợ tài khóa 2011-2012 và các giai đoạn tiếp theo. Năm 2011, dự kiến sẽ có 29 lưu học sinh Việt Nam sang Nhật Bản học Thạc sĩ với các ngành đào tạo: Luật học, Chính sách công, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Nông nghiệp, Công nghệ thông tin, Chính sách Môi trường, Quan hệ quốc tế. Số tiền Chính phủ Nhật Bản cam kết tài trợ cho giai đoạn từ tháng 3-2011 và các giai đoạn tiếp theo để thực hiện mục tiêu này là 329 triệu yen.

Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được bắt đầu từ năm 2000 và tính cho đến năm 2010 đã có 304 lưu học sinh Việt Nam được cử sang Nhật Bản đào tạo với kinh phí lên đến hơn 4 tỉ yen Nhật. Chương trình này đã cung cấp các khóa học rất tốt và tạo điều kiện tốt nhất cho lưu học sinh Việt Nam học tại Nhật Bản.

Tại buổi lễ, ông Phạm Chí Cường, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế và ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký thỏa thuận viện trợ 329 triệu yen Nhật góp phần thực hiện dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực của Chính phủ Việt Nam.

NGỌC ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết