04/02/2009 - 08:24

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ toàn diện với Liên bang Nga

Ngày 3-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các nhà nghiên cứu khoa học và doanh nghiệp hai thành phố Mat-xcơ-va và St. Petersburg của Nga đang có chuyến thăm tìm hiểu chính sách pháp luật, cơ hội và môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đoàn do Giáo sư Đại học tổng hợp St. Petersburg, Vladimir Mikhalovich dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Giáo sư Vladimir Mikhalovich và các thành viên trong đoàn đã giới thiệu với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết một số công trình nghiên cứu về chính trị, kinh tế, tài chính, hoạt động của các doanh nghiệp Nga trong đoàn, việc thành lập công ty đầu tư chung giữa họ với các đối tác Việt Nam... Thay mặt trường Đại học tổng hợp St. Petersburg, Giáo sư Vladimir Mikhalovich khẳng định: Trường luôn sẵn sàng chào đón các sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu và mong mở rộng hợp tác về giáo dục đào tạo với Việt Nam.

Các nhà doanh nghiệp Nga bày tỏ mong muốn đóng góp hơn nữa vào mục tiêu nâng kim ngạch thương mại Nga - Việt đạt 3 tỉ USD vào năm 2010 và 10 tỉ USD vào năm 2015 đã được xác định trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước hồi cuối tháng 10 năm ngoái. Các nhà doanh nghiệp Nga cũng cho rằng, hợp tác kinh tế không chỉ hướng đến lợi nhuận, mà quan trọng hơn là phải đưa sự hợp tác này trở thành cầu nối để phát triển mối quan hệ lâu dài giữa hai nước. Các nhà nghiên cứu khoa học và doanh nghiệp Nga tin tưởng quan hệ giữa hai nước trong tương lai sẽ phát triển vững chắc và tích cực như thời Liên Xô trước đây.

Nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm của đoàn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: đối với Việt Nam, nhân dân Liên Xô luôn là những người đồng chí, anh em. Nhân dân Việt Nam vui mừng thấy nước Nga ngày nay đang phát triển, ngày càng lớn mạnh, góp phần quan trọng bảo đảm hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Việt Nam mãi mãi cám ơn nhân dân Liên Xô nói chung, Liên bang Nga nói riêng đã hết lòng ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ toàn diện với Liên bang Nga, mong Nga mở rộng đầu tư vào Việt Nam và từ đó phát huy vai trò ở khu vực Đông Nam Á.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết