16/06/2009 - 08:23

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Panama trên lĩnh vực hàng hải

* Thứ trưởng Ngoại giao Ai Cập thăm Việt Nam

Chiều 15-6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Lizia Zenaida Lu Đại sứ Panama đến chào từ biệt, nhân dịp bà kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Lizia Zenaida Lu bày tỏ tình cảm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam; khẳng định dù ở vị trí công tác nào cũng sẽ tích cực đóng góp vào việc vun đắp mối quan hệ giữa hai nước. Đại sứ cho biết, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam bà đã tích cực thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên 4 lĩnh vực là hàng hải, kỹ thuật, nông nghiệp và nâng cấp cơ quan lãnh sự của Panama tại Việt Nam. Trong đó, hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải tăng gấp 7 lần so với năm 2004, Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và thương mại phát triển nhanh. Đại sứ Lizia Zenaida Lu khẳng định mong muốn hợp tác của Panama với Việt Nam trên lĩnh vực hàng hải, thương mại, trồng lúa...

Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa Việt Nam và Panama ngày càng phát triển sâu rộng và thiết thực hơn, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao đóng góp tích cực của bà Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực thương mại hai chiều tăng nhanh (300 triệu USD), dịch vụ hàng hải, nông nghiệp, thủy sản...Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Panama trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, đặc biệt là dịch vụ hàng hải, thương mại và nông nghiệp, đồng thời mong muốn dù ở cương vị công tác nào bà Lizia Zenaida Lu tiếp tục đóng góp trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

* Từ ngày 13 đến 15-6-2009, Thứ trưởng Ngoại giao Ai Cập Ahmed Rezk đã sang thăm Việt Nam. Trong thời gian ở thăm, Thứ trưởng Ngoại giao Ai Cập đã chuyển thư của Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Ahmed Aboul Gheit gửi Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm về việc tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Thứ trưởng Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Ai Cập Ahmed Rezk. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình của mỗi nước và bàn biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế-thương mại và giáo dục. Hai bên cũng trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm cũng như việc tăng cường phối hợp, hợp tác giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, đặc biệt tại Hội nghị Cấp cao Không Liên kết lần thứ 15 được tổ chức tại Sharm El-Sheikh, Ai Cập vào tháng 7 tới.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết