23/12/2020 - 20:07

Indonesia

Việt Nam đóng góp đáng kể nâng cao tiếng nói và hình ảnh ASEAN 

“Việt Nam đã rất thành công tại Hội đồng Bảo an trong năm 2020”. Đây là khẳng định của Đại sứ Dian Triansyah Djani (ảnh) - Trưởng phái đoàn thường trực Indonesia tại Liên Hiệp Quốc, khi trao đổi với phóng viên TTXVN, trong bối cảnh Việt Nam sẽ kết thúc năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2 năm trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an trong 1 tuần nữa. 

Đại sứ Djani nhấn mạnh rằng Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào nâng cao tiếng nói và hình ảnh của ASEAN tại HĐBA. Ông cũng bày tỏ niềm tin Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được những đóng góp của mình trong nhiều lĩnh vực tại HĐBA, đặc biệt trong nỗ lực mang lại hòa bình cho Trung Đông và châu Phi trong năm tới.

Theo Đại sứ, Việt Nam và Indonesia không có sự khác biệt về quan điểm trong những vấn đề lớn tại HĐBA trong năm 2020. Năm tới, khi chỉ còn Việt Nam là quốc gia thành viên ASEAN duy nhất trong HĐBA, ông Djani hy vọng Việt Nam sẽ có một năm thành công hơn nữa, dù tình hình sẽ không hề dễ dàng bởi thế giới đang đổi thay hàng ngày và có quá nhiều thách thức đang chờ đợi, nhất là những hệ lụy do đại dịch COVID-19 mang lại.

Khi được hỏi về lý do Việt Nam và Indonesia đã có rất nhiều phát biểu và tuyên bố chung trong năm 2020 tại HĐBA, ông Djani cho biết Việt Nam và Indonesia đều muốn giương cao ngọn cờ ASEAN tại HĐBA và cho thế giới thấy rằng ASEAN chia sẻ quan điểm tương đồng với thế giới về rất nhiều vấn đề.

HẢI VÂN

Chia sẻ bài viết