23/08/2024 - 12:16

Việt Hương gây ấn tượng trong "Ma Da" 

"Ma Da" là phim kinh dị do Nguyễn Hữu Hoàng làm đạo diễn, khai thác những giai thoại ly kỳ ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Nội dung phim hấp dẫn cùng với dàn diễn viên tên tuổi đã thu hút đông đảo khán giả đến rạp. Trong đó, diễn viên Việt Hương thực sự chinh phục khán giả với vai diễn khó và nặng tâm lý.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

 

Diễn viên Việt Hương trong vai bà Lệ.

Trong phim, Việt Hương đảm nhận vai bà Lệ, làm nghề vớt người chết đuối ở một vùng quê nghèo. Sau khi chồng qua đời, bà một mình nuôi con gái tên Nhung (Dạ Chúc) ăn học. Bỗng nhiên trong vùng có nhiều vụ đuối nước kỳ lạ xảy ra, khiến mọi người truyền tai nhau về câu chuyện "Ma da kéo giò". Một lần, Nhung nhặt được một con búp bê cũ trên con rạch, sau đó cô bé mất tích một cách bí ẩn. Quá trình bà Lệ tìm con hé lộ nhiều tình tiết về linh hồn của một cô gái quyên sinh vì bị phụ bạc...

Lấy bối cảnh ở Năm Căn, Cà Mau, phim dẫn dắt người xem vào không gian rừng đước âm u, tĩnh mịch, vùng sông nước mênh mông bằng những cảnh quay từ trên không, cận cảnh hay nhiều góc máy đa dạng khác. Không khí u ám, đáng sợ được duy trì suốt phim cùng với nhiều màn hù dọa liên tục khiến khán giả giật mình. Hiệu ứng hình ảnh, âm thanh trong phim phối hợp rất tốt. Phần hóa trang là điểm sáng khi "Ma da" không lạm dụng kỹ xảo, tạo hình ma quỷ, nhưng vẫn tạo hiệu ứng qua những phận người chẳng may đuối nước...

Trên cái nền đó, câu chuyện về tình mẫu tử của hai mẹ con bà Lệ được khai thác khá cảm động khi một người mẹ thương con hết mực, tìm mọi cách cứu con, kể cả chiến đấu một mất một còn với ma quỷ. Và Việt Hương khiến người xem ngạc nhiên bởi khả năng nhập vai xuất sắc và tinh thần hy sinh vì nghệ thuật. Nữ nghệ sĩ không ngại làm xấu mình để có ngoại hình phù hợp với vai diễn: làn da sạm đen, gương mặt mộc đầy khắc khổ, mái tóc ngắn xơ xác, dáng người lam lũ, quần áo sờn cũ… Chị diễn những cảnh điều khiển xuồng máy hay bơi lặn dưới sông rất chuyên nghiệp, chứng tỏ có sự đầu tư kỹ càng cho vai diễn. Đặc biệt, chị đi sâu vào bi kịch tâm lý bằng biểu cảm gương mặt, ánh mắt, thần thái rất tốt. Từ sự nghi ngờ, lo lắng, hoang mang, hoảng sợ đến nổi giận, khóc lóc, điên loạn… đều chinh phục được người xem bằng lối diễn rất thật, đầy cảm xúc. Khán giả bị cuốn vào sự gay cấn, căng thẳng khi nhân vật bà Lệ bị ma nhập hồn hay thương cảm, xót xa khi bà khóc nhớ con, lúc bà điên loạn vì đau khổ… Có thể nói, vai diễn bà Lệ là một vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ Việt Hương. Bởi một nghệ sĩ hài mà diễn một vai bi gây ấn tượng mạnh với người xem như thế thì đó là một thành công lớn, là một dấu ấn đẹp của người nghệ sĩ nghiêm túc với nghề.

Kết phim là một bước ngoặt bất ngờ, gây khá nhiều tranh cãi cho người xem. Nhưng thiết nghĩ, đó là một giải pháp hợp lý cho phim để không rơi vào trường hợp cổ súy cho mê tín dị đoan hay khiến người xem tin vào một giai thoại tâm linh mà khoa học chưa lý giải được.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Việt HươngMa Da