30/03/2008 - 10:29

Ủy ban điều tra LHQ kết luận bước đầu về vụ ám sát cựu Thủ tướng Liban

(TTXVN)- Báo cáo công bố ngày 28-3 của cựu công tố viên người Canada, ông Daniel Bellemare, lãnh đạo mới của Ủy ban điều tra Liên Hiệp Quốc về vụ sát hại cựu Thủ tướng Liban Rafiq Hariri, xác nhận có một “mạng lưới tội phạm” bao gồm nhiều thành viên hành động phối hợp, đã thực hiện vụ ám sát này. Tuy nhiên, báo cáo chưa nêu cụ thể danh tính của bất kỳ đối tượng tình nghi nào.

Trong báo cáo của Ủy ban điều tra trên, các chuyên gia khẳng định các bằng chứng cho thấy có một mạng lưới các cá nhân hành động phối hợp để thực hiện vụ ám sát ông Hariri.

Báo cáo xác nhận thêm rằng “mạng lưới tội phạm” trên, hoặc một số bộ phận trong đó, liên quan đến các vụ tấn công nhằm vào những nhân vật chống Syrie tại Liban, được tiến hành trong thời gian từ tháng 10-2004 đến tháng 12-2005. Báo cáo cho rằng một số tên trong mạng lưới tội phạm này vẫn tồn tại và hoạt động sau vụ sát hại ông Hariri. Theo ông Bellemare, hiện tại nhóm điều tra đang tập trung làm rõ quy mô hoạt động, xác định danh tính của từng tên trong mạng lưới đó, mối liên hệ giữa mạng lưới này với những mạng lưới khác và vai trò của nó trong những vụ phạm tội thời gian qua.

Chia sẻ bài viết