23/12/2020 - 10:05

Ước mơ làm nên “Bánh mì ông Màu” 

Hành trình theo đuổi đam mê và xây dựng thương hiệu bánh mì làm nên sức hút của phim “Bánh mì ông Màu”. Phim sitcom dài 80 tập, phát sóng lúc 19h55 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên HTV7.

Ông Màu (NSND Thanh Nam, trái) từ bỏ mọi thứ để theo đuổi sự nghiệp gầy dựng thương hiệu bánh mì quê nhà.

Ông Màu (NSND Thanh Nam, trái) từ bỏ mọi thứ để theo đuổi sự nghiệp gầy dựng thương hiệu bánh mì quê nhà.

Ông Màu (NSND Thanh Nam), chủ một công ty bất động sản, quyết định trao lại vị trí chủ tịch hội đồng quản trị cho thế hệ sau, để khởi nghiệp lần nữa bằng nghề làm bánh mì. Dù vấp phải sự phản đối của các cổ đông và gia đình, nhưng ông Màu vẫn kiên trì với quyết tâm mà nhiều người cho là kỳ lạ ở tuổi xế chiều. Bởi vì ông vẫn đau đáu mong muốn hoàn thành lời hứa với mẹ và ước mơ thuở bé với bánh mì.

Ông Màu có ba người con: Quỳnh Như (Dương Cẩm Lynh), Minh Quang (Quang Tuấn) và Tú Quyên (Yeye Nhật Hạ). Minh Quang và Tú Quyên ủng hộ ông thực hiện tâm nguyện theo cách riêng: Minh Quang thay cha điều hành công ty bất động sản để ông thảnh thơi thực hiện ước mơ, còn Tú Quyên luôn âm thầm giúp đỡ ông Màu kinh doanh bánh mì.

Trong khi ông Màu miệt mài tìm lại hương vị bánh mì ngày xưa của mẹ ông để thực hiện tâm nguyện trọn vẹn nhất, thì gia đình ông cũng xảy ra nhiều biến cố. Quốc Cường (Cao Minh Ðạt) - con rể ông Màu, muốn thôn tính công ty và gia sản nhà vợ. Quỳnh Như thì rơi vào âm mưu trả thù vì nợ tình của chồng lúc xưa. Minh Quang bỗng nhiên phải đối mặt với việc có con rơi là bé Ken - con của Thanh Hà (Tường Vi) từng thực tập tại công ty...

“Bánh mì ông Màu” được khai thác bằng những tình tiết gần gũi, thể hiện hành trình theo đuổi ước mơ của con người. Mỗi thành viên trong gia đình ông Màu đều có hoài bão riêng, nhưng đích đến cuối cùng là hạnh phúc và tình thân được gắn kết. Phim cũng giúp khán giả hiểu thêm về nghề làm bánh mì và những sáng tạo của người Việt để loại bánh có nguồn gốc từ nước ngoài trở thành một trong những tinh hoa ẩm thực của nước ta. Bên cạnh câu chuyện khởi nghiệp, giữ nghề gia truyền, phim còn là những lát cắt về xã hội. Ở đó có những mặt trái, góc khuất của cuộc sống như: khoảng cách giàu nghèo, những buồn tủi của phụ nữ làm mẹ đơn thân, hay sự thiếu chung thủy và ngoại tình dẫn đến gia đình tan vỡ... Những câu chuyện rất đời được phản ánh nhẹ nhàng qua những tình tiết được xử lý tinh tế, mang đến nhiều bài học về cuộc sống, khiến người xem phải suy ngẫm về giá trị của hạnh phúc và tình người.

Ở “Bánh mì ông Màu”, mỗi nhân vật có một câu chuyện riêng, góp phần tạo sức sống cho phim một cách đa diện, gần gũi và chân thực. Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc và dày dặn kinh nghiệm, chuyển tải thành công tinh thần theo đuổi ước mơ của “Bánh mì ông Màu”.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bánh mì ông Màu