01/01/2021 - 08:06

Ứng dụng hẹn hò không hề hủy hoại tình yêu

Trái ngược với cảnh báo về việc các ứng dụng hẹn hò có thể cổ súy cho những mối tình hời hợt và thoáng qua, các nhà khoa học Thụy Sĩ mới đây phát hiện những người sử dụng hình thức hẹn hò này có nhiều khả năng sẽ tìm kiếm mối quan hệ bền chặt hơn.

Trong nghiên cứu đăng trên Tạp chí PLOS ONE, các chuyên gia tại Ðại học Geneva sử dụng một khảo sát, do Văn phòng Thống kê Liên bang Thụy Sĩ thực hiện, để phân tích câu trả lời từ hơn 3.000 người từng hẹn hò và đã gặp được bạn đời trong thập niên vừa qua.

Kết quả cuối cùng cho thấy so với những cặp gặp nhau trực tiếp, những cặp gặp nhau thông qua các ứng dụng hẹn hò có động lực chung sống với nhau nhiều hơn, đồng thời bày tỏ khao khát và ý định sinh con mạnh mẽ hơn. Không chỉ vậy, các cặp gặp nhau thông qua ứng dụng hẹn hò cũng có mức độ hài lòng về mối quan hệ tình cảm của họ tương tự như những người gặp gỡ thông qua phương thức truyền thống.

Theo tác giả Gina Potarca, phát hiện trên đặc biệt mang tính khích lệ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục khiến nhiều người khó lòng hẹn hò theo kiểu “mặt đối mặt”.

NGUYỆT CÁT (Theo AFP)

 

Chia sẻ bài viết