26/11/2009 - 09:53

BẢNG A MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 25

U23 Malaysia - Kẻ cản đường vào bán kết của U23 Việt Nam?

Tiền vệ Trọng Hoàng (phải) - nổi lên là một trong những cầu thủ chủ lực của U23 Việt Nam.
Ảnh: VTC

Trên lý thuyết, đương kim vô địch U23 Thái Lan cầm chắc vé đầu tiên. U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều có tham vọng tranh chiếc vé thứ hai vào bán kết.

Bảng A bóng đá nam SEA Games 25 có 5 đội: U 23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Campuchia, U23 Đông Timor và U23 Malaysia. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào bán kết. Trong bảng này, xét về mọi mặt, Thái Lan với 8 lần liên tiếp vô địch SEA Games có thể cầm chắc suất đi tiếp được xem là ứng cử viên số một cho chiếc cúp vô địch SEA Games 25. Đội bóng xứ sở chùa vàng mạnh đều cả 3 tuyến, lối chơi kết dính, biến hóa. U23 Thái Lan còn có nhiều cá nhân xuất sắc như: Arthit, Teerasil, Kiatprawut... Tuy nhiên, sự xáo trộn trên băng ghế HLV trưởng: trước đây là HLV Peter Reid rồi đến HLV Darby và giờ là Kiatisak - có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của U23 Thái Lan.Thêm vào đó, đội bóng xứ chùa vàng sẽ không có tiền đạo lợi hại Rangsiyo do chấn thương.

Với U23 Việt Nam và U23 Malaysia, đội nào thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp sẽ coi như có vé bán kết thứ hai. Kể từ SEA Games 2001, khi SEA Games giới hạn tuổi cầu thủ dưới 23 thì Việt Nam gặp Malaysia 5 lần: Việt Nam thắng 4 trận, thua 1 trận. Tuy nhiên, mỗi trận đấu là cuộc đối đầu căng thẳng, khó khăn. Thời gian qua, U23 Malaysia được đầu tư lớn, bài bản, nhắm tới mục tiêu HCV môn bóng đá SEA Games sau 20 năm chờ đợi. Đánh giá về U23 Malaysia, HLV Calisto của đội U23 Việt Nam thận trọng: “Malaysia là một đội bóng mạnh, có thể lực tốt nên không dễ đánh bại họ”. Tuy nhiên, đến SEA Games lần này, Malaysia không có 3 cầu thủ trụ cột Mohd Khyril Muhymeen, Azian Ahmad Zainal và Bunyamin Umar do chấn thương.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận đầu tiên. Thắng hay hòa đều thuận lợi cho thầy trò ông “Tô”. Nhưng mấu chốt vẫn là trận đấu với U23 Malaysia - đội bóng của chúng ta bắt buộc phải thắng.

Sau khi đăng quang ở giải VFF Cup 2009 - thắng U23 Trung Quốc, hòa U23 Thái Lan - U23 Việt Nam đã thắp lên niềm tin cho người hâm mộ ở SEA Games 25. U23 Việt Nam chơi ngày càng ăn ý và có những nhân tố nổi bật như: Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Thành Lương, Tấn Trường, Mai Tiến Thành... Mới đây, họ đã xuất sắc góp phần giúp đội tuyển Việt Nam hòa đội tuyển Syria 0-0 trên sân đối phương ở vòng loại Asian Cup 2011. Người hâm mộ tin rằng “thầy phù thủy” Calisto có nhiều “bùa phép” để đưa U23 Việt Nam thắng trận. Vấn đề của U23 Việt Nam là phong độ, tinh thần thi đấu vẫn thiếu ổn định... Thể lực dồi dào, lối đá quyết liệt vốn có của người Mã sẽ là thử thách với thầy trò HLV Calisto. Hy vọng đội U23 Việt Nam sẽ thẳng đường vào bán kết và để chinh phục chiếc HCV chờ đợi bấy lâu.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết