12/02/2020 - 09:35

Tỷ lệ ủng hộ Joe Biden xuống mức thấp nhất 

Theo thăm dò mới nhất được thực hiện bởi Reuters/Ipsos công bố ngày 10-2, tỷ lệ cử tri đảng Dân chủ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden (ảnh), ứng viên thuộc đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đã giảm xuống mức thấp nhất sau kết quả có phần mở nhạt của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại tiểu bang Iowa.

Ảnh: AP

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 6 đến 10-2, cho thấy chỉ có 17% cử tri đảng Dân chủ và cử tri độc lập nói rằng sẽ bỏ phiếu cho cựu Phó Tổng thống Biden, giảm 5 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò tương tự diễn ra vào tuần trước khi cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại Iowa diễn ra. Đây là mức ủng hộ thấp nhất được ghi nhận đối với ông Biden kể từ tháng 4-2019.

Dẫn đầu trong cuộc thăm dò là Bernie Sanders, thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont, với tỉ lệ 20% cử tri ủng hộ, trong khi tỉ phú Michael Bloomberg nhận được 15%. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren nhận được 11% ủng hộ trong khi cựu Thị trưởng thành phố South Bend, tiểu bang Indiana, ông Pete Buttigieg nhận được 8%. 

Khi được hỏi ứng viên nào có khả năng đại diện cho đảng Dân chủ đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua giành ghế chủ nhân Nhà Trắng nhiệm kỳ tới, 21% đã chọn ông Biden, giảm 9 điểm phần trăm so với tuần trước, 21% khác cho biết người có khả năng được chọn là ông Sanders trong khi 15% cử tri cho rằng là tỉ phú Bloomberg.

THANH HẢI

Chia sẻ bài viết