01/07/2022 - 08:21

Tuyên truyền an toàn giao thông cho tăng, ni Phật giáo 

Bài, ảnh: ÐỒNG TÂM

Tại Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ TP Cần Thơ, vừa phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thành phố tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT cho 250 tăng, ni Phật giáo. Tại đây, đại diện Ban ATGT thành phố trực tiếp phổ biến về thực trạng tai nạn giao thông thời gian qua trên cả nước, địa bàn TP Cần Thơ và công tác đảm bảo trật tự ATGT của thành phố; các quy định của pháp luật về ATGT và một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn...

Các vị tăng, ni Phật giáo nghiên cứu tài liệu, các quy định của pháp luật về giao thông và các biện pháp đảm bảo ATGT tại hội nghị.

Dự buổi tuyên truyền, Ðại đức Thích Thiện Hậu, Chánh văn phòng Ban Trị sự GHPGVN thành phố, cho biết: “Tất cả tăng, ni đều rất nghiêm chỉnh khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, những quy định cụ thể trong tham gia giao thông cần phải cập nhật thường xuyên, để đảm bảo thực hiện đúng các quy định. Tham dự hội nghị phổ biến chính sách, pháp luật, có phần triển khai liên quan đến ATGT, tăng, ni tiếp thu thêm nhiều kiến thức khi tham gia giao thông. Chúng tôi sẽ phổ biến cho tín đồ phật tử phải luôn cẩn thận và chấp hành nghiêm mọi quy định khi tham gia giao thông để đem lại lợi ích chung cho xã hội”. Sư cô Tâm An, chùa Linh Quang, huyện Thới Lai, bày tỏ: "Buổi tuyên truyền về ATGT rất bổ ích. Cách trình bày của cán bộ tuyên truyền kèm theo hình ảnh minh họa giúp chúng tôi dễ hiểu, dễ nhớ, nắm vững các quy định khi tham gia giao thông. Tôi rất tâm đắc phần hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Theo tôi, mọi người khi tham gia giao thông cần trang bị đầy đủ kiến thức, hiểu và chấp hành các quy định của pháp luật để không gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người khác”.

Ni sư Thích nữ Như Hương, Phó Trưởng Ban Trị sự, kiêm Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN thành phố, thông tin thêm: “Khoảng 5 năm gần đây, Ban Tôn giáo phối hợp Ban ATGT và Giáo hội, tổ chức các cuộc tuyên truyền về trật tự ATGT cho tăng, ni Phật giáo. Chúng ta thấy rõ, hậu quả của những vụ tai nạn giao thông gây chết người, thương tật là nỗi đau, gánh nặng của gia đình và xã hội. Do đó, việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT chính là mang lại sự bình an và hạnh phúc cho mỗi người, mỗi nhà và cho toàn xã hội. Sau khi được phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật về ATGT, Giáo hội sẽ tuyên truyền cho phật tử, tín đồ Phật giáo ở cộng đồng dân cư".

Chia sẻ bài viết