16/11/2019 - 15:37

Tuyển trai trẻ “phục vụ quý bà” để lừa đảo 

(CT)- Ngày 16-11-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng cho biết đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Lộc (sinh năm 1995, ngụ TP Hồ Chí Minh) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Xuân Lộc

Không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài, Lộc nảy sinh ý định lừa đảo người khác. Lộc thường truy cập mạng xã hội zalo, facebook (sử dụng hình đại diện là giả) để kết bạn với nhiều người. Trong quá trình trò chuyện với một số nhóm kín, nhận thấy nhiều người có nhu cầu tìm bạn “vui vẻ” nên Lộc nghĩ ra cách đăng tin “tuyển trai trẻ có ngoại hình phục vụ quý bà” với lới hứa hẹn trả tiền công và bo hậu hĩ.

Tin lời Lộc, một số người liên hệ để được giới thiệu “việc làm”. Lộc lấy hình ảnh, số điện thoại, địa chỉ của những người này và hứa khi có “khách” sẽ báo. Thông qua số điện thoại, địa chỉ mà bị hại cung cấp, Lộc đến các địa phương, cho biết đã có “khách hàng” và yêu cầu bị hại đến những nhà nghỉ, khách sạn do Lộc chọn trước để dễ hành động.

Chiều 9-7, Lộc liên lạc với C.T.P. (27 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), L.T.Q. (21 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và Đ.C.H. (23 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) kêu đến một nhà nghỉ ở quận Cái Răng theo số phòng Lộc đặt trước (mỗi người nhận 1 phòng) đợi khách đến.

Sau khi các thanh niên trên nhận phòng theo hướng dẫn, Lộc đến gặp quản lý nhà nghỉ xin lên phòng gặp bạn. Tại đây, Lộc nói với các bị hại mình là nhân viên nhà nghỉ, đưa ra lý do tế nhị, yêu cầu không để hung khí, thiết bị ghi âm, ghi hình bên trong phòng, kêu các thanh niên đưa điện thoại di động cho Lộc giữ, khi nào trả phòng sẽ xuống quầy tiếp tân nhận lại. Sau khi lấy được tài sản, Lộc định ra về thì bị quản lý nhà nghỉ giữ lại, báo công an vì phát hiện Lộc có biểu hiện khả nghi.

Tại cơ quan điều tra, Lộc thừa nhận hành vi lừa đảo. Ngoài vụ trên, với thủ đoạn tương tự, Lộc còn thực hiện một số vụ khác, chiếm đoạt nhiều điện thoại di động, nữ trang, tiền mặt của nạn nhân.

 Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết