14/09/2010 - 14:42

VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011, NGÀY 15-9

Tuyến phòng ngự - nỗi lo của M.U

Sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand có giúp hàng thủ M.U giảm bớt sai sót?
Ảnh: AFP

Rangers từng là đội bóng thua Manchester United (M.U) triền miên. Gần đây nhất, M.U thắng Rangers cả lượt đi và lượt về, ghi 4 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, trước trận tái đấu với Rangers, “Quỷ đỏ” vừa trải qua hai trận hòa “tệ hại” trước Fulham và Everton - khiến người hâm mộ và cổ động viên M.U lo lắng.

Ban huấn luyện của M.U cũng thừa nhận “Gót chân Achiles” của M.U là hàng phòng ngự. Đáng nói nhất là ở trận đấu với Everton, các hậu vệ của M.U để cho đối thủ vùng lên ghi 2 bàn dễ dàng chỉ trong hai phút, gỡ hòa 3-3. Sự bọc lót giữa các trung vệ và hậu vệ biên của M.U khá lỏng lẻo, lộ nhiều “tử huyệt” trước khung thành...

HLV Alex Ferguson nói rằng trung vệ trụ cột Rio Ferdinand sẽ ra sân khi gặp Rangers để gia cố hàng phòng ngự. Nhưng thật ra Rio Ferdinand chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, khó đạt phong độ tốt sau khoảng 5 tháng dưỡng thương. Tiền vệ Michael Carrick tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Cầu thủ có thể thay thế Carrick là Darren Gibson thì còn ít kinh nghiệm... M.U chỉ còn cách tận dụng khả năng tấn công hiệu quả để bù cho hàng thủ với tiền đạo Berbatov thi đấu ngày càng ấn tượng; tiền đạo Wayne Rooney sẽ trở lại sau những sức ép tâm lý vì những scandal ngoài sân cỏ. Cuối tuần này, M.U còn phải đụng độ Liverpool ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh.

CLB Rangers là đương kim vô địch Scotland, đang hưng phấn tâm lý sau chiến thắng 2-1 trước Hamilton ở Giải VĐQG Scotland. Rangers thường thi đấu với đội hình 4-5-1, phòng ngự chặt chẽ ở mọi tuyến và chớp cơ hội phản công. Đội trưởng David Weir quyết tâm: “Chúng tôi sẽ tạo ra bức thành vững chắc để cản bước các mũi tấn công của M.U. Nếu có cơ hội phản công, chúng tôi sẽ không phung phí”... Không nhiều “sao” như M.U, nhưng Rangers cũng có những nhân tố đủ gây khó dễ với dàn cầu thủ từng nhiều năm “chinh chiến” ở giải ngoại hạng Anh như: David Weir, Bougherra, James Beatie, Kenny Milner, Kyle Lafferty... Trong đó David Weir - Bougherra là cặp trung vệ xuất sắc, đầy kinh nghiệm trận mạc. Beattie và Milner là những tay săn bàn sắc bén... Kyle Lafferty và Steven Naismith được xem là hai “gọng kìm” từ hai cánh. Thủ môn Allen McGregor phản xạ rất tốt... HLV Walter Smith của Rangers rất hiểu M.U bởi ông từng là trợ lý của HLV Alex Ferguson.

Đội hình dự kiến:

M.U: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher, Gibson, Park Ji Sung, Rooney, Berbatov.

Rangers: McGregor, Whittaker, Papac, David Weir, Bougherra, Edu, David, Naismith, Kenny Milner, Kyle Lafferty, James Beatie.

Tương quan mọi mặt, M.U vẫn nằm ở “cửa trên”. Nhưng đội quân của HLV Alex Ferguson sẽ không dễ bỏ túi 3 điểm. Dự đoán: M.U thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết