26/04/2021 - 19:46

Tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng dự kiến hoạt động từ ngày 1-5 

(CT) - Ngày 26-4, UBND quận Ninh Kiều họp báo công bố tuyến phố đi bộ tại đường Hai Bà Trưng, phường Tân An.

Ðây là hoạt động tạo điểm nhấn thu hút du khách, xây dựng không gian sinh hoạt cộng đồng, góp phần gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương; đồng thời thiết lập chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân. Ðây cũng là một phần việc trong Ðề án Kinh tế đêm gắn với du lịch của UBND quận Ninh Kiều.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh (đứng), Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thông tin về tuyến phố đi bộ tại họp báo. Ảnh: Kiều Mai​

Tuyến phố đi bộ dự kiến bắt đầu hoạt động thí điểm từ ngày 1-5, gồm 3 phân đoạn. Ðoạn 1 từ giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn An Ninh đến giao lộ Hai Bà Trưng - Ngô Quyền, có các hoạt động mua sắm, ẩm thực và biểu diễn đờn ca tài tử. Ðoạn 2 có các hoạt động truyền thống tại khu vực Tượng đài Bác Hồ. Ðoạn 3 từ giao lộ Hai Bà Trưng - Thủ Khoa Huân đến cầu đi bộ, có các hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ, sự kiện, hoạt náo, trò chơi dân gian, ảo thuật... Các hoạt động trên tuyến phố đi bộ diễn ra từ 18 đến 22 giờ thứ bảy mỗi tuần. Tùy theo tình hình thực tế, thời gian mở tuyến phố đi bộ có thể tăng thêm vào chủ nhật.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, cho biết: Sự hình thành tuyến phố đi bộ sẽ tạo điều kiện phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch; từng bước góp phần định hình và phát triển du lịch sông nước đô thị; giới thiệu, bảo tồn, phát huy và tôn vinh lịch sử, văn hóa, con người Cần Thơ. Tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng là 1 trong 3 điểm được lựa chọn để đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm của quận. Sau phố đi bộ Hai Bà Trưng, dự kiến sẽ có phố đi bộ Trần Phú - Công viên Sông Hậu, các hoạt động vui chơi giải trí khai thác hệ thống mặt nước ven các tuyến đường, bờ kè ở nội ô Ninh Kiều (trong đó điểm nhấn là khu vực rạch Khai Luông, nhà lồng 3 chợ Cái Khế theo mô hình trên bến dưới thuyền).

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết