07/01/2022 - 23:58

Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2020-2021

(CT) - Sáng 7-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức trực tuyến Tổng kết phong trào học sinh giỏi (HSG) và tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt thành tích cao, tiêu biểu các cấp học của thành phố năm học 2020-2021.

Năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT thành phố đã có những cơ chế cụ thể để khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho đội ngũ thầy cô giáo, HSG phát huy năng lực, sở trường, đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập và sáng tạo; xem công tác bồi dưỡng HSG là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Năm học vừa qua, học sinh thành phố đã đạt thành tích đáng khích lệ trong các kỳ thi, cuộc thi các cấp. Trong đó, Đặng Lê Minh Khang, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, đạt Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế (cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam đoạt Huy chương vàng Sinh học). Ở cấp quốc gia, có 30 học sinh đạt giải Kỳ thi chọn đội tuyển HSG THPT (trong đó có 2 giải Nhất, 8 giải Nhì, 7 giải Ba và 13 giải Khuyến khích), 1 sản phẩm đạt giải Tư Cuộc thi Khoa học kỹ thuật. Hơn 2.000 học sinh từ cấp THCS đến THPT đạt giải các Kỳ thi HSG cấp thành phố. Đặc biệt, có 26 học sinh đạt thủ khoa ngành, thủ khoa trường của các trường đại học năm 2021.

Dịp này, các học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc tế, quốc gia được nhận Bằng khen UBND thành phố, Giấy khen của Sở GD&ÐT thành phố. Ðồng thời, Sở GD&ÐT thành phố khen thưởng thầy cô giáo có thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết