23/11/2022 - 08:33

Tuổi trẻ Công an Cần Thơ đồng hành cùng chiến dịch “90 ngày, đêm” 

NGỌC ANH 

Ðồng hành đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu quy định của Luật Cư trú, tuổi trẻ Công an TP Cần Thơ không quản ngại khó khăn, đến tận nhà người dân để làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID… 

Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố làm CCCD gắn chip cho người dân huyện Vĩnh Thạnh.

Bà Phạm Thị Gương ở ấp G1, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, năm nay đã 72 tuổi. Thấy bà già yếu, con cái lại làm ăn xa, không có người đưa đón, nên tổ lưu động đã đến nhà hỗ trợ bà làm CCCD. Cùng với trường hợp bà Gương, ngày 17-11, tại xã Thạnh An đã có hơn 100 trường hợp người già, bệnh tật, đi lại khó khăn được hỗ trợ làm CCCD gắn chip.

Xã Thạnh An cách trung tâm TP Cần Thơ gần 90km. Do đó, ngoài tổ làm CCCD tại công an xã, tuổi trẻ Công an thành phố còn tổ chức tổ lưu động đến tận nhà người dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người già, bệnh tật, đi lại khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) mỗi người một việc, người nhập dữ liệu, người hỗ trợ căng phông nền để chụp ảnh và lấy dấu vân tay... Các bước tiến hành làm thủ tục cấp mới CCCD khá đơn giản nhưng lại mất thời gian, vì có nhiều cụ bệnh nặng, không thể ngồi dậy nên khó chụp hình; hoặc có những trường hợp do tuổi cao, vân tay mất nét, các CBCS phải kiên nhẫn thực hiện nhiều lần. Dù tất bật với công việc, nhưng từng CBCS luôn thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ bà con để làm thủ tục nhanh, hiệu quả nhất. 

Theo Thượng úy Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Ðoàn Thanh niên Công an huyện Vĩnh Thạnh, đến những vùng ngoại thành để làm CCCD gắn chip cho người dân tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng mỗi CBCS tham gia đều phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chung, xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an Cần Thơ hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Linh mục Vũ Ðình Trung, Chánh xứ Giáo xứ Kim An, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, cho rằng: "Cấp CCCD gắn chip tại nhà cho người dân là việc làm mang ý nghĩa thiết thực. Các CBCS đã nêu cao tinh thần phục vụ, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân".

Sau huyện Vĩnh Thạnh, công trình tiếp tục thực hiện trong toàn thành phố và duy trì suốt thời gian thực hiện Ðề án 06 của Chính phủ. Tuổi trẻ Công an TP Cần Thơ vẫn ngày, đêm di chuyển, len lỏi khắp các ngã đường, con hẻm để giúp người dân làm CCCD gắn chip và tạo tài khoản định danh cá nhân. Thượng úy Nguyễn Tứ Thiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ðoàn, Bí thư Ðoàn thanh niên Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Hỗ trợ làm CCCD gắn chip, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID là nội dung chính của công trình “Tuổi trẻ Công an TP Cần Thơ xung kích trong thực hiện Ðề án 06, phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Hoạt động này nhằm đồng hành cùng toàn lực lượng bước vào giai đoạn nước rút của cao điểm “90 ngày, đêm” hoàn thành các chỉ tiêu của Luật Cư trú.

Chia sẻ bài viết