05/01/2018 - 17:36

Tuần tới sẽ bàn, giải quyết toàn diện vấn đề liên quan BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã trả lời báo chí . Ảnh: ANH KHOA

(CTO)- Ngày 5-1, tại khu vực trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp tiếp tục xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống có mặt tại khu vực BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp yêu cầu chủ đầu tư hợp tác xả trạm, không để ùn tắc giao thông. Đồng thời, thông tin trong tuần tới, UBND thành phố, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường độ và nhà đầu tư BOT sẽ bàn, giải quyết toàn diện các vấn đề liên quan trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 10 giờ 30 bắt đầu có dấu hiệu ùn tắc, đến 12 giờ 20 kẹt cứng cả 2 chiều lưu thông, do một số xe cá nhân và doanh nghiệp dừng tại barie BOT, không chịu di chuyển để phản đối mức giá thu dịch vụ tại trạm. Đến khoảng 14 giờ 30, chủ đầu tư BOT xả trạm, sau đó tình hình ổn định và trạm thu phí bình thường trở lại. 

Chiều 5-1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, cùng lãnh đạo ngành chức năng của thành phố đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Sau buổi làm việc, 15 giờ 45, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã thông tin với báo chí. Ông Võ Thành Thống cho biết: Tình hình diễn biến từ 4-1 đến nay, thành phố thấy phải làm việc với nhà đầu tư BOT, đồng thời làm việc với chủ xe. Buổi làm việc gồm có các ngành chức năng thành phố, đại diện chủ đầu tư BOT, đại diện Sở Giao Vận tải tỉnh Hậu Giang. Sau khi xem xét tình hình, bàn và đi đến biện pháp thống nhất nhà đầu tư phải mở trạm thu phí để giải tỏa ách tắc giao thông, nhà đầu tư đã chấp nhận và tiến hành xả trạm, cho đến thời điểm này đường thông thoáng trở lại bình thường…

Chiều 5-1, trạm BOT Cần thơ- Phụng Hiệp thông thoáng. Ảnh chụp lúc 15 giờ 30. Ảnh: ANH KHOA

Ông Thống khẳng định, UBND thành phố có trách nhiệm phản ảnh lại ý kiến của người dân. Cho đến thời điểm này, các ý kiến người dân phản ảnh tập chung chủ yếu 2 vấn đề là mức phí và đối tượng được giảm phí ở khu vực địa bàn xã tân Phú Thạnh (tỉnh Hậu Giang) và phường Ba Láng (TP Cần Thơ). Biên bản làm việc hai bên giữa ngành chức năng thành phố và nhà đầu tư BOT đã được ký kết. Trong đó, có quy định điều nếu như từ đây cho đến khi Bộ Giao thông Vận tải có biện pháp giải quyết toàn diện, căn cơ liên quan đến sự cố này thì nhà đầu tư phải có trách nhiệm chủ động xử lý tình huống, không để xảy ra ách tắc giao thông như hai ngày nay.

“Các địa phương, các bên có liên quan cũng phải có trách nhiệm vận động người dân và yêu cầu người dân phải hết sức bình tĩnh, mọi việc đều phải được cơ quan có chức năng giải quyết và điều đó cần phải có thời gian. Không vì lí do bức xúc mà người dân làm mất an ninh trật tự trên địa bàn là điều không nên làm…” - Ông Võ Thành Thống nhấn mạnh.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết