04/07/2019 - 08:29

Truy tố kế toán tham ô tài sản

(CTO) – Chiều 3-7-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã có kết luận điều tra, chuyển Viện kiểm sát nhân dân thành phố đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi, kế toán trạm BOT T1) về hành vi tham ô tài sản.

Khoảng năm 2015, công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang thuê công ty đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO tổ chức và thu phí tại trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn).

Tháng 4-2017, Cường Thuận IDICO ký hợp đồng lao động với Huy và giao phụ trách kế toán của trạm. Nhiệm vụ Huy là nhận tiền từ các nhân viên bán vé và kế toán A. D. để nộp doanh thu vào tài khoản của công ty.

Theo kết luận điều tra, về tiền quỹ của công ty, Huy bị cáo buộc chiếm đoạt khoảng 66 triệu đồng. Ngoài ra, Huy nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ tổng doanh thu của trạm nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt, chi xài cá nhân, đánh đề, trả nợ…, rồi bỏ trốn. Tính ra Huy chiếm đoạt của trạm T1  hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau đó Huy liên lạc với gia đình, trả lại tiền cho trạm T1 số tiền 758 triệu đồng. Sau đó, Huy trả thêm 300 triệu đồng và còn chiếm đoạt khoảng 250 triệu đồng. Theo cơ quan điều tra, Huy lợi dụng lãnh đạo trạm không kiểm tra tiền mặt quỹ hoạt động nên khi được hỏi thì đã báo còn tiền nhưng thực tế đã lấy tiêu xài hết. Về doanh thu bán vé, Huy lợi dụng lãnh đạo trạm phân công một mình nộp tiền cho phía ngân hàng. Khi nhân viên ngân hàng liên hệ thu tiền, Huy hẹn ngày khác đến nhưng lãnh đạo trạm không biết.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết