03/12/2021 - 19:26

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông DNC thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ chính thức được thành lập 

Ngày 22- 11- 2021, UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định số 3457/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC.

Theo đó, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC thuộc hệ thống giáo dục của Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC), hoạt động theo tiêu chuẩn Hoa kỳ, có trụ sở tại số 168, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ. Mục tiêu của Trường là tạo dựng môi trường học tập hiện đại, giúp học sinh phát triển toàn diện, phát triển kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ để thích ứng với môi trường sống hiện đại và hòa nhập cùng với cộng đồng quốc tế.

Khu thực hành đa chức năng

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC là một bước tiến quan trọng của Trường Đại học Nam Cần Thơ trong việc phát triển hệ thống giáo dục của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung, mang đến môi trường học tập hiện đại, theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ dành cho học sinh trong địa bàn và khu vực kế cận.

Trong thời gian qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, Trường đã xây dựng các khối nhà học hiện đại: Xưởng Cơ khí ô tô, Khu thực hành đa chức năng và thành lập các doanh nghiệp trực thuộc trường như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC, DNC Travel, Viện nghiên cứu và phát triển Dược liệu nhằm phục vụ nhu cầu thực hành - thực tập cúa sinh viên, đồng thời là nơi tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp. Đến nay, trường đã có hơn 15.000 học viên sinh viên đang học tập tại trường và trường có khoảng 5.500 sinh viên đã tốt nghiệp ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ

DNC hiện sở hữu các khu giảng đường với tổng diện tích trên 30ha gồm các phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại… Khu KTX có sức chứa hơn 2.000 học sinh, sinh viên. Thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động. Hệ thống hồ bơ, sân cỏ nhân tạo, phòng tập Gym, sân tennis góp phần phát triển kỹ năng người học.

Ngày 06-7-2018, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã nhận được Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, đồng thời nhận được Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho nhiều chương trình đào tạo: ngành Dược học, ngành Luật kinh tế, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Kỹ thuật xây dựng. Việc được chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học - khẳng định kết quả cố gắng vượt bậc của Trường Đại học Nam Cần Thơ trong suốt thời gian qua. Đây cũng chính là động lực để nhà trường tiếp tục hành động đồng bộ, theo định hướng đảm bảo chất lượng, để khẳng định uy tín và thực hiện cam kết với xã hội về một sự nghiệp giáo dục có chất lượng.

Ngoài ra, ngày 09-6-2020 Nhà trường đã đưa vào sử dụng Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, Viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 03 sản phẩm, trong đó: 01 sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh GOUT; 01 sản phẩm hỗ trợ bảo vệ GAN; 01 sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC của Trường Đại học Nam Cần Thơ, các sản phẩm đã được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế công nhận.

Trường Đại học Nam Cần Thơ đạt kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục.

Vào ngày 17-8-2020, Nhà trường đã khánh thành đưa vào sử dụng Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC. Công trình được trang bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại với tổng giá trị đầu tư hơn 225 tỷ đồng

Trong quý 1-2022, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tọa lạc tại khu dân cư Hồng Loan, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ với quy mô 300 giường, với diện tích gần 25.000m2. Công trình gồm 1 tầng hầm, 10 tầng nổi, diện tích sàn xây dựng hơn 28.500m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với vốn đầu tư 860 tỉ đồng. Với hệ thống chuyên khoa đa dạng và Hội đồng cố vấn y khoa gồm các chuyên gia đầu ngành và các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ giàu kinh nghiệm, mang tầm vóc quốc tế. Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, là nơi khám, chữa bệnh kỹ thuật cao cho người dân các tỉnh thành và là địa điểm thuận tiện phục vụ học tập, thực hành của sinh viên khối ngành sức khỏe thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Với những sự đầu tư bài bản và toàn diện, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC sẽ nơi học tập tuyệt vời cho con em ĐBSCL.

Chia sẻ bài viết