18/11/2023 - 15:28

Trưởng thành cùng “Chúng ta của 8 năm sau” 

“Chúng ta của 8 năm sau” kể về quá trình trưởng thành của 4 người bạn, vừa rực rỡ tươi đẹp nhưng cũng không thiếu những tổn thương. Khi nhìn lại, họ không hối tiếc vì đã trao đi yêu thương, niềm tin. Phim phát sóng lúc 21h40 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Từ trái sang phải: Lâm (Mạnh Trường), Dương (Huyền Lizzie), Nguyệt (Quỳnh Kool), Tùng (Bê Trần) trong phim.

Ở độ tuổi đôi mươi, Lâm (Quốc Anh), Dương (Hoàng Hà), Tùng (Trần Nghĩa), Nguyệt (Hoàng Huyền) gặp nhau trong một chuyến du lịch. Họ nhanh chóng kết bạn và cùng nhau trải qua khoảng thời gian tươi đẹp, trong trẻo và hồn nhiên của tuổi thanh xuân. Tình cảm dần nảy sinh giữa Lâm và Dương, Tùng và Nguyệt.

Tuy nhiên vài biến cố đã xảy ra, mỗi người trong họ đều có sự thay đổi. Chuyện tình của Lâm và Dương gặp trắc trở khi có sự nhúng tay của ông Quảng (NSND Trung Anh), cha của Dương. Dương sống cùng mẹ bởi cha cô đã có gia đình khác. Tuy nhiên, khi vợ con đều mất, ông Quảng muốn hàn gắn tình cha con với Dương. Trong khi đó, Lâm bởi vì khó khăn về tài chính đã lựa chọn thỏa hiệp với ông Quảng mà rời xa Dương. Tình cảm của Lâm và Dương rạn nứt bởi những hiểu lầm. Trong khi đó, tình yêu giữa Tùng và Nguyệt ngày càng bền chặt.

8 năm sau, Dương (Huyền Lizzie) từ một cô gái tươi vui, đáng yêu dần trở thành một người sống bất cần, không niềm tin, không hy vọng. Còn Lâm (Mạnh Trường) đã có những thành công nhất định nhưng luôn day dứt vì mối tình dang dở, đầy tổn thương với Dương. Tùng (Bê Trần) đã kết hôn cùng Nguyệt (Quỳnh Kool) và có một cô con gái. Tuy nhiên, cuộc sống của hai vợ chồng cũng gặp nhiều thử thách, sóng gió.

“Chúng ta của 8 năm sau” có đề tài về tuổi thanh xuân và sự trưởng thành, là câu chuyện đa chiều về tình thân, tình bạn, tình yêu, tình người với những góc tiếp cận khác biệt. Ở đó, trong mỗi giai đoạn của cuộc sống, mỗi người sẽ phải đối mặt khó khăn, sóng gió khác nhau và lựa chọn những cách giải quyết khác nhau. Như mối quan hệ giữa Dương và Lâm là tình đầu tươi đẹp đầy lãng mạn nhưng cũng mong manh dễ vỡ. Bởi tuổi trẻ, họ chưa có đủ năng lực, niềm tin để bảo vệ tình yêu và người mình yêu, dẫn đến sự mâu thuẫn, hiểu lầm và tan vỡ. Chính điều đó luôn để lại trong mỗi người sự day dứt, trở thành động lực để họ phấn đấu, thay đổi bản thân để trở nên mạnh mẽ, có năng lực bảo vệ tình yêu, những người thân yêu của họ sau này. Câu chuyện tình yêu của Dương và Lâm là hành trình trưởng thành của những người vượt qua những tổn thương để thấu hiểu, tin yêu cuộc sống thêm lần nữa. Trong khi đó, tình yêu của Tùng và Nguyệt lại là sự thử thách về niềm tin và sự bao dung. Tùng và Nguyệt đã có cuộc tình trọn vẹn bằng cuộc hôn nhân hạnh phúc và sự ra đời của bé Cam. Nhưng cuộc sống êm đềm của họ không kéo dài, bởi những cám dỗ đã khiến Tùng thay lòng. Qua sóng gió họ phải học cách bao dung, trách nhiệm để giữ hạnh phúc gia đình.

Song hành với hai chuyện tình của 4 nhân vật chính, phim cũng lồng ghép tình bạn đẹp giữa họ. Dù trải qua bao khó khăn, họ vẫn bên cạnh nhau, giúp đỡ và cùng vượt qua khoảng thời gian đen tối của mỗi người. Phim có sự tham gia của 2 dàn diễn viên thể hiện những nét riêng biệt ở hai thời kỳ. Người xem sẽ thích thú với sự trong trẻo, hồn nhiên của Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Hoàng Huyền ở tuổi thanh xuân của 4 nhân vật chính. Sau đó, Huyền Lizzie, Mạnh Trường, Bê Trần, Quỳnh Kool lại mang đến hình ảnh trưởng thành, dày dặn, trải qua tổn thương nhưng vẫn luôn tử tế, tin yêu về cuộc sống.

Chia sẻ bài viết