29/11/2018 - 19:42

Trưởng phòng dọa giết Hiệu trưởng bị đề nghị 12 đến 18 tháng tù 

(CT) – Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, ngày 29-11-2018, vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được TAND quận Ninh Kiều đưa ra xét xử. Bị cáo là Trần Tuấn Kiệt, nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, Trường Cao đẳng Cần Thơ.


Trần Tuấn Kiệt tại phiên tòa. Ảnh: KIỀU CHINH

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Kiệt công tác tại Trường Cao đẳng Cần Thơ. Tháng 10-2015, ông Kiệt được bổ nhiệm là Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế. Thời gian này, trường cử cán bộ đi học thạc sĩ, vợ ông Kiệt được quy hoạch đào tạo thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước, nhưng năm đó không có lớp mở. Sau đó, vợ ông Kiệt tiếp tục đăng ký học môn này nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu đi học, phải tự túc về kinh phí. Nhà trường cử vợ ông Kiệt đi học ngành khác, thuộc diện kinh phí của Nhà nước theo nhu cầu của trường nhưng bà không đồng ý. Thấy vợ không được cử đi học như mong muốn, ông Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân Hiệu trưởng Trần Thanh Liêm, dọa giết ông Liêm, đăng lên Facebook quyết định bổ nhiệm cán bộ nhà trường và khẳng định việc bổ nhiệm không đúng quy trình, cung cấp thông tin cho báo chí đăng tải về việc giáo viên của trường làm mất bài thi trong khi chưa có sự đồng ý của Ban Giám hiệu… Ông Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, đe dọa đối với ông Liêm, khiến nạn nhân lo sợ, tâm lý giáo viên căng thẳng, hoạt động của trường bị xáo trộn…

Tại phiên tòa, bị cáo Kiệt không thừa nhận tội. Đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm, cho rằng hành vi của ông Kiệt làm ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của Trường Cao đẳng Cần Thơ cũng như uy tín và sinh hoạt bình thường của ông Liêm, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân nên truy tố tội danh trên là đúng và đề nghị HĐXX xử với mức án từ 12 đến 18 tháng tù.

HĐXX tuyên án vào sáng 30-11-2018.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết