30/09/2022 - 20:01

Trường Đại học Trà Vinh tham gia triển lãm giáo dục đại học Việt Nam tại Lào 

(CTO) - Ngày 29-9, Trường Đại học (ĐH) Trà Vinh tham gia triển lãm giáo dục tại ĐH Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại ĐH Quốc gia Lào, Thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào.

Ông Nguyễn Đồng Khởi, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh quốc tế Trường ĐH Trà Vinh (bìa trái), làm việc với các lãnh đạo trường Song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.

Đây là sự kiện giáo dục được tổ chức trong năm đoàn kết hữu nghị chào mừng 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước. Sự kiện đã thu hút hơn 40 cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam và trên 1.400 học sinh lớp 12 của các Trường THPT tại thủ đô Viêng Chăn tham gia và tìm hiểu thông tin du học tại Việt Nam. Ngoài ra còn có đại diện 17 Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh, thành phố, các trường ĐH tại Lào cùng tham dự sự kiện. Ông Nguyễn Đồng Khởi, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh Quốc tế; bà Nguyễn Thị Mai Khanh, Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Xúc tiến Dự án, cùng các thầy cô phụ trách tuyển sinh quốc tế tham gia triển lãm và diễn đàn.

Ban Tuyển sinh quốc tế Trường ĐH Trà Vinh gặp gỡ học sinh các trường THPT tại Viêng Chăn.

Tại triển lãm, Ban Tuyển sinh quốc tế Trường ĐH Trà Vinh đã giới thiệu tới học sinh, sinh viên, phụ huynh và thầy cô đến từ các trường THPT của Lào về các chương trình đào tạo, các chính sách học tập, chương trình học bổng cho du học sinh Lào.

Ông Nguyễn Đồng Khởi, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh quốc tế Trường ĐH Trà Vinh, cho biết: "Trong chuyến công tác lần này Đoàn công tác đến thăm và trao đổi hợp tác với Sở Giáo dục và Thể thao thủ đô Viêng Chăn và đến tư vấn tuyển sinh tại các Trường THPT Tanmixay, Trường THPT Song Ngữ Lào - Việt Nam, Trường THPT Nguyễn Du và Trường THPT Xaysettha ở Viêng Chăn, cũng như cấp các suất học bổng dành cho du học sinh Lào học tập tại Trường ĐH Trà Vinh ở các chuyên ngành khác nhau. Ngoài ra, Đoàn công tác còn trao đổi về các chương trình đào tạo, những tiềm năng và thế mạnh trong từng lĩnh vực đào tạo của Trường ĐH Trà Vinh, các chính sách về học bổng cho lưu học sinh cũng như các cơ hội hợp tác trong thời gian tới giữa Trường ĐH Trà Vinh với các cơ sở giáo dục tại Lào".

Trường Đại học Trà Vinh được lãnh đạo tỉnh Trà Vinh giao nhiệm vụ làm cửa ngõ quốc tế cho tỉnh Trà Vinh, thời gian qua Nhà trường đã tăng cường thúc đẩy quan hệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục với các đối tác từ nhiều quốc gia nói chung và giữa Việt Nam - Lào nói riêng. Trường đã mở rộng tuyển sinh quốc tế với 51 ngành đào tạo bậc ĐH, 27 ngành bậc thạc sĩ và 10 ngành bậc tiến sĩ. Đồng thời, Trường luôn quan tâm đến nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế thông qua việc kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế. Đến nay, Trường ĐH Trà Vinh đứng top đầu ở ĐBSCL với 13 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế theo chuẩn chất lượng AUN-QA, FIBAA, ABET gồm các ngành Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Khmer, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý kinh tế, Công nghệ thông tin. Mở rộng đào tạo theo hướng đa dạng ngôn ngữ như: tiếng Anh, tiếng Khmer, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc… giúp sinh viên mở rộng cơ hội học bổng quốc tế và cơ hội việc làm.

ĐÔNG LÂM - BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết