24/08/2019 - 18:42

Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp có thị trường lao động tại Nhật Bản 

(CT)- Chiều 23-8-2019, Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng (CPĐTTM&XD) Hải Phong tổ chức lễ tri ân thầy cô, sau thời gian hợp tác liên kết đào tạo học sinh, sinh viên.

Các thầy cô và học sinh, sinh viên chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

Từ tháng 2-2019 đến nay, đã có hơn 60 học sinh, sinh viên của Trường đăng ký chương trình của Công ty CPĐTTM&XD Hải Phong và được đào tạo Tiếng Nhật. Ngoài giờ học tại trường, các bạn được đào tạo song song Tiếng Nhật, tác phong, kỹ năng mềm, kỹ năng công việc cần thiết theo chuẩn doanh nghiệp Nhật Bản. Trong  đó, 20 bạn đã trúng tuyển và xuất cảnh. Ngành nghề mà các bạn sẽ làm việc tại Nhật chủ yếu liên quan đến công nghệ ô tô, gia công cơ khí của các công ty như Toyota.

Hiện tại, Công ty CPĐTTM&XD Hải Phong liên kết với 15 nghiệp đoàn và 250 công ty, tập đoàn, tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng - kỹ thuật viên từ Việt Nam. Các công ty tuyển dụng thuộc nhiều ngành nghề, gồm: sản xuất linh kiện ô tô, chế biến thực phẩm, gia công cơ khí, điện điện tử… Hải Phong liên tục có hơn 3.500 ngàn sinh viên đang làm việc, sinh sống tại Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình làm việc tại Nhật Bản với thời gian 3-5 năm, các bạn trở về nước và được công ty Hải Phong đồng hành hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, việc làm.

Liên kết chặt chẽ cùng doanh nghiệp có kết nối với thị trường lao động Nhật Bản để tìm đầu ra cho sinh viên của trường là một trong những hướng đi chiến lược của Trường Cao đẳng Nghề trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và Cần Thơ xác định Nhật Bản đối tác hợp tác đầu tư trọng điểm của thành phố.

Tin, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết