24/11/2009 - 10:07

Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam thăm, tặng quà đồng bào nghèo vùng biên giới

Ngày 23-11, Đoàn công tác xã hội, từ thiện của Trung ương Hội Nhà Báo Việt Nam đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên tổ chức tặng quà cho đồng bào dân tộc nghèo ở 2 xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé) và Pa Thơm (huyện Điện Biên).

Thông qua Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác đã gửi tặng 100 chăn ấm và tiền mặt trị giá 24 triệu đồng để bộ đội biên phòng tỉnh hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa “Mái ấm biên cương” cho đồng bào nghèo của xã Sín Thầu. Tại xã Pa Thơm, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nhà Báo Việt Nam đã tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm 500 đầu sách các loại, gồm sách Pháp luật, chính trị, văn học; kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi... Đoàn công tác Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 học sinh nghèo vượt khó và 50 chăn ấm, 600kg gạo và 5 triệu đồng tiền mặt cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Pa Thơm.

Đây là những phần quà rất có ý nghĩa đối với đồng bào các dân tộc nghèo tại hai xã biên giới của tỉnh Điện Biên. Qua đó góp phần sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn để kịp thời động viên bà con phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

ĐỨC BẢO (TTXVN)

Chia sẻ bài viết