24/05/2024 - 13:01

Trở thành họa sĩ khi chưa đầy một tuổi rưỡi 

Cậu bé người Ghana, Ace-Liam Nana Sam Ankrah, đã lập kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là “nam họa sĩ trẻ tuổi nhất thế giới”, khi mới được 1 tuổi 152 ngày.

Bé Ace-Liam với tác phẩm đầu tay "The crawl" lúc 6 tháng tuổi.

Ace-Liam bắt đầu tỏ ra thích thú với các tác phẩm nghệ thuật và tranh vẽ từ khi mới 6 tháng tuổi và đến nay cậu bé đã sáng tác hơn 20 bức tranh. Mẹ của Ace-Liam, cô Chantelle, cho biết cậu bé có hiểu rõ về màu sắc và biết cách để chúng bổ sung cho nhau.

Nói về tài năng thiên bẩm của cậu bé ở độ tuổi còn non nớt, Chantelle cho biết cô phát hiện niềm đam mê hội họa của con trai khi Ace-Liam mới 6 tháng tuổi. “Trong khi bé học bò, tôi trải một tấm vải canvas trên sàn và nhỏ một ít sơn lên đó, như một cách để khiến bé bận rộn trong khi tôi vẽ một bức tranh hoa hồng theo yêu cầu của khách hàng. Cuối cùng, bé đã phết sơn khắp tấm vải và tạo ra tác phẩm đầu tiên của mình, được đặt tên là The crawl” - Chantelle, cũng là một họa sĩ, nhớ lại.

Ace-Liam tại khu vực triển lãm tranh của mình.

Tranh của Ace-Liam đã tham gia cuộc triển lãm đầu tiên tại Triển lãm Soundout Premium thuộc Bảo tàng Khoa học và Công nghệ ở thủ đô Accra, từ ngày 15-12-2023 đến ngày 21-1-2024. Tại đây, 9 trong số 10 tác phẩm nghệ thuật của cậu bé đã được bán ngay tại cuộc triển lãm.

Tài năng của Ace-Liam nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong nước và quốc tế. Ngay cả Đệ nhất phu nhân H.E Rebecca Akufo-Addo cũng đặt hàng cậu bé vẽ tranh cho mình.

Đệ nhất phu nhân Ghana nhận bức tranh do bé Ace-Liam vẽ. 

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết với khả năng nhạy bén với màu sơn, cách phối màu sắc tươi sáng và khả năng thể hiện bản thân thông qua hội họa, Ace-Liam Nana Sam Ankrah được chứng nhận là “nam nghệ sĩ trẻ nhất thế giới”.

Được biết, kỷ lục Guinness trước đó thuộc về cậu bé người Mỹ tên Dante Lamb, người giành danh hiệu nói trên lúc 3 tuổi.

LÊ THƯ (Theo Guardian Africa, Ghana Web)

Chia sẻ bài viết